Ý thức chấp hành của người dân Cà Mau trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ là rất tốt.

Cà Mau: Hàng hóa dồi dào, người dân chấp hành nghiêm lệnh giãn cách

Trần Khải | 20/07/2021, 11:53

Ý thức chấp hành của người dân Cà Mau trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ là rất tốt.

Ghi nhận của PV trong những ngày đầu Cà Mau thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Từ sáng sớm, lưu lượng người dân ra đường giảm hẳn so với thường lệ, nhiều tuyến đường trung tâm TP.Cà Mau chỉ lác đác một vài phương tiện ra đường mua các mặt hàng thiết yếu. Tại các ngõ, hẻm, xóm ấp thì người dân ở yên trong nhà. Nhìn chung, ý thức người dân thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh COVID-19 là rất tốt và tuân thủ theo khuyến cáo 5K của ngành y tế.

anh-1-hoat-dong-mua-ban-tai-cac-cho-van-dien-ra-binh-thuong-nhung-phai-tuan-thu-quy-dinh-ve-phong-chong-dich-covid-19.jpg
Nguồn lương thực, thực phẩm ở Cà Mau vẫn đảm bảo cung cấp cho người dân - Ảnh: Trần Khải

Bà Nguyễn Thúy Như, ngụ TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết: “Là một người dân của Cà Mau – địa phương đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên khi Chính phủ và chính quyền địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ tôi rất đồng tình. Bởi cách làm này sẽ góp phần làm đẩy lùi bệnh dịch, đem lại sự bình yên cho người dân”.

Theo bà Như, mặc dù giãn cách xã hội nhưng bà vẫn không hoang mang, lo lắng và sợ không mua được hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu. Bởi tỉnh Cà Mau vẫn cho mở cửa các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, siêu thị… “Mình hạn chế tối đa không ra đường thôi chứ chính quyền không cấm người dân đi mua lương thực, thực phẩm. Mình chấp hành tốt khuyến cáo 5K khi ra đường lúc cần thiết thì sẽ được tạo điều kiện tối đa. Do đó, tôi cũng mong người dân không nên quá hoang mang mà đi mua hàng tích trữ. Điều này sẽ tạo điều kiện cho gian thương đầu cơ, tăng giá”, bà Như tâm tình.

anh-2-hang-hoa-phong-phu-da-dang-dap-ung-nhu-cau-tieu-dung-cho-nguoi-dan-dia-phuong.jpg
Hoạt động mua bán tại các điểm chợ ở Cà Mau vẫn diễn ra - Ảnh: Trần Khải

Anh Tô Trí Dũng, ngụ H.Ngọc Hiển chia sẻ: “Hôm nay là ngày đầu tiên tỉnh Cà Mau thực hiện giãn cách xã hội. Gạo thì gia đình đã chuẩn bị từ trước còn thức ăn hằng ngày thì chỉ cần giật cống xổ vuông hay giăng lưới là có ăn liền. Rau màu thì xung quanh vườn thiếu gì. Do đó, tôi tuân thủ rất nghiêm việc không tiếp xúc với người xung quanh, chỉ ở trong nhà và ra đường khi cần thiết nhất”.

Ở các điểm chợ, lượng người mua hàng hóa đã giảm nhiều so với những ngày trước đó. Tại chợ đầu mối Nông sản – thực phẩm (P.7, TP.Cà Mau) lượng người đến mua hàng vắng hơn thường ngày. “Hôm nay là ngày thứ 2 áp dụng giãn cách xã hội, người dân đi chợ giảm nhiều so với trước khi giãn cách, ngày này giống như ngày Mùng 1 Tết vậy, vắng vẻ quá. Chắc tôi dọn hàng về sớm. Việc mua bán vẫn diễn ra bình thường nên tôi không quá lo lắng, chỉ sợ dịch COVID-19 thôi”, bà Đẹp, một tiểu thương cho biết.

Qua ghi nhận, lượng hàng hóa, rau củ quả và các mặt hàng thiết yếu tại các điểm chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh Cà Mau rất phong phú, đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh. Về giá cả tại các điểm cung ứng khá ổn định, có một số mặt hàng tăng giá nhẹ nhưng không đáng kể.

anh-3-luong-hang-hoa-tai-mot-sieu-thi-tren-dia-ban-tinh-ca-mau-kha-phong-phu.jpg
Hàng hóa ở siêu thị rất phong phú, đa dạng - Ảnh: Trần Khải

Theo Sở Công thương tỉnh Cà Mau, hàng hóa nhập tỉnh hiện được vận chuyển cấp tốc về các kho trên địa bàn tỉnh Cà Mau để cung ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hiện Cà Mau có nguồn hàng dự trữ dồi dào trên 44.000 tấn gạo, 9.000 tấn thịt heo, thịt gia cầm khoảng 2.500 tấn, rau củ quả còn gần 150.000 tấn…hiện địa phương vẫn còn tiếp tục bổ sung thêm.

“Lượng hàng hóa dự trữ thiết yếu trên địa bàn tỉnh hiện nay đang đảm bảo cung ứng cho người dân trong khoảng 25 ngày tới. Trong thời gian này, địa phương tiếp tục cung ứng lượng hàng lớn hơn. Người dân không lo thiếu hàng hóa thiết yếu và không phải mua dự trữ quá mức cần thiết. Hiện nay, theo các nhà phân phối lớn thì hàng hóa không thiếu”, ông Dương Vũ Nam, Phó giám đốc Sở Công thương Cà Mau khẳng định.

Bài liên quan
Cà Mau: Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc
Chiều 19.4, UBND tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Hàng hóa dồi dào, người dân chấp hành nghiêm lệnh giãn cách