3 ngày qua, ngành Y tế H.U Minh ghi nhận tổng số có hơn 150 em học sinh phải nhập viện điều trị với cùng triệu chứng như sốt, ho, nhức đầu...

Cà Mau: Hơn 150 học sinh nhập viện cùng triệu chứng trong 3 ngày

Việt Tâm | 25/09/2019, 13:23

3 ngày qua, ngành Y tế H.U Minh ghi nhận tổng số có hơn 150 em học sinh phải nhập viện điều trị với cùng triệu chứng như sốt, ho, nhức đầu...

Cà Mau: 74 học sinh tiểu học nhập viện, nghi bị hội chứng viêm đường hô hấp

Liên quan đến vụ 74 học sinh tiểu học ở Cà Mau nhập viện cùng 1 triệu chứng, trong sáng 25.9, trung tâm Y tế H.U Minh ghi nhận thêm 81 học sinh ở các trường tiểu học trên địa bàn phải nhập viện điều trị.

Theo đó, các em học sinh nhập viện ở các trường tiểu học gồm: Thái Văn Lung (20 học sinh); Nguyễn Thái Bình (1 học sinh), và Nguyễn Việt Khái (60 học sinh) có cùng biểu hiện bị sốt, ho, nhức đầu..., Hiện, các em đang được điều trị tại các cơ sở y tế của huyện.

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, vào sáng 23 và 24.9, tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên (TT.U Minh, H.U Minh) có 74/440 em học sinh phải nhập viện điều trị do có cùng triệu chứng nêu trên.

Trước tình hình trên, Phòng GD&ĐT H.U Minh cũng đã chỉ đạo nhà trường cho toàn bộ số học sinh bị bệnh được nghỉ học và báo cáo đến phòng y tế cử cán bộ kiểm tra bệnh cho các em.

Trong thời gian chờ cơ quan chuyên môn có kết luận chính thức về nguyên nhân gây bệnh, chính quyền H.U Minh cũng đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các trường trên địa bàn phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng ngừa mầm bệnh lây lan.

Nguyệt Danh
Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Hơn 150 học sinh nhập viện cùng triệu chứng trong 3 ngày