Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp là F1, F2 có liên quan đến BN 4780 nhiễm COVID-19 ở TP.HCM.

Cà Mau: Khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến BN 4780

Trần Khải | 21/05/2021, 11:30

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp là F1, F2 có liên quan đến BN 4780 nhiễm COVID-19 ở TP.HCM.

Sáng 21.5, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau phát đi văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, liên quan đến BN 4780 mắc COVID-19 tại Trung tâm Y khoa MEDIC (Trung tâm Chẩn đoán y khoa Hòa Hảo, Q.10, TP.HCM) công bố vào tối 20.5, ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã triệu tập cuộc họp khẩn với các sở, ngành, địa phương. Tại cuộc họp ông Quân chỉ đạo Sở Y tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương tiếp tục truy vết, xác định nhanh các trường hợp F1, F2, có liên quan đến ca bệnh COVID-19 (BN 4780) tại TP.HCM.

Đồng thời, phải lập danh sách giám sát theo quy định và khuyến cáo những thông tin cần thiết; Tăng cường đôn đốc các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh; Lưu ý việc kê khai của người dân đảm bảo chính xác (đặc biệt là những người đến/về từ TP.HCM từ ngày 14.5 đến nay) để phục vụ kịp thời cho công tác truy vết, rà soát khi có yêu cầu.

“Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không Cà Mau và UBND các huyện, TP.Cà Mau, Sở Y tế tỉnh khẩn trương rà soát danh sách hành khách đi chuyến bay VN8061 ngày 19.5 từ TP.HCM đến Cà Mau và có giải pháp thông tin về tình hình diễn biến có liên quan đến BN 4780 tại TP.HCM đến tất cả các hành khách. Giao Sở Y tế hướng dẫn việc cách ly tại nhà theo quy định trong trường hợp xác định đối tượng hành khách là F2”, ông Quân chỉ đạo.

Sở GTVT tỉnh có trách nhiệm yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách tổng hợp báo cáo danh sách những người đến/về từ TP.HCM từ ngày 14.5 và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh để tổng hợp trước 14 giờ ngày 21.5.

Đối với chủ tịch các huyện và TP.Cà Mau, ông Quân đề nghị các đơn vị chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ ở các địa phương thuộc địa bàn quản lý thực hiện giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp là F2 theo quy định.

“Tiến hành lập danh sách những người đến/về Cà Mau từ TP.HCM và vùng có dịch từ ngày 14.5 đến nay. Báo cáo danh sách gửi về CDC tỉnh Cà Mau trước 11 giờ ngày 21.5. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân hạn chế tập trung đông người nơi công cộng, tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tiệc liên hoan, họp mặt, tiệc cưới, đính hôn….”, ông Quân chỉ đạo quyết liệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau còn yêu cầu Công an tỉnh, các đơn vị chức năng, các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên toàn địa bàn. Phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Đặc biệt là đối với trường hợp người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, điểm tập trung đông người, điểm tổ chức vui chơi, tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ…, nếu cơ sở vi phạm đến lần thứ 3, đề nghị đơn vị có thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động theo quy định.

“Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tăng cường công tác kiểm tra địa bàn phụ trách, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Kịp thời xử lý hoặc báo cáo xử lý, giải quyết những vấn đề phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền”, ông Quân nhấn mạnh.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến BN 4780