Một người đã quay clip và đăng trên TikTok cho rằng nữ thẩm phán không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19 vì không đeo khẩu trang khi tiếp công dân. Và thẩm phán này bị phê bình trước tập thể.

An Giang: Phê bình nữ thẩm phán bị tố tiếp dân nhưng không đeo khẩu trang

Tô Văn | 20/05/2021, 17:06

Một người đã quay clip và đăng trên TikTok cho rằng nữ thẩm phán không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19 vì không đeo khẩu trang khi tiếp công dân. Và thẩm phán này bị phê bình trước tập thể.

Chiều 20.5, ông Lại Hiệp Phong - Chánh án TAND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết về clip của bà T.H.Y. (SN 1987, ngụ P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên) nhắc nhở 1 thẩm phán việc không đeo khẩu trang được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 14.5. Sau khi nắm thông tin, trong sáng thứ hai (17.5), đơn vị đã họp tập thể cơ quan xem xét, xử lý kiểm điểm và thống nhất phê bình đối với thẩm phán Nguyễn Thị Đức Anh về hành vi làm sai theo khẩu lệnh 5K - văn bản quy định của cấp trên.

1-tham-phan.jpg
TAND TP.Long Xuyên đã họp tập thể cơ quan xem xét, xử lý kiểm điểm và thống nhất phê bình đối với thẩm phán Nguyễn Thị Đức Anh về hành vi làm sai theo khẩu lệnh 5k - Ảnh: Tô Văn

“Thẩm phán Anh không biết mặt đương sự là bà Y. (vì bà Y. nhờ người khác làm đại diện pháp lý). Nên khi triệu tập mời bà Y. và trong lúc đợi tại phòng làm việc của mình, thẩm phán Anh có uống nước và mở khẩu trang ra. Khi bà Y. bước vào phòng làm việc liền cầm điện thoại quay clip và cho rằng thẩm phán Anh không đeo khẩu trang. Từ việc nhắc nhở của bà Y. thì thẩm phán Anh có đeo vào và làm việc với bà Y. trong suốt thời gian trao đổi”, ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, sau khi đăng tải clip thứ nhất trên mạng xã hội thì bà Y. đăng tải thêm clip thứ hai (lúc này bà Y. ngồi trên xe ô tô) và cho rằng thẩm phán Anh tiếp bà tại nơi tiếp công dân không đeo khẩu trang là không đúng sự thật. Vì khi bà Y. quay clip lúc đó có quay cảnh bảng tên của thẩm phán Anh và tại phòng làm việc riêng của thẩm phán.

Luật sư Cao Thế Luận, Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu cho biết, về góc độ khi có giấy mời đến tòa thì khi bước vào mọi người đã được khử trùng y tế theo quy định. Còn trong phòng làm việc của thẩm phán, thì thẩm phán có quyền không đeo khẩu trang (vì đây là phòng làm việc riêng).

“Việc sử dụng điện thoại ghi âm, quay hình và có những lời lẽ gay gắt, châm biếm thẩm phán trên mạng xã hội là hành vi sai phạm. Nếu nói thẩm phán sai về phòng chống dịch COVID-19 là góc độ theo nhìn nhận cá nhân, chứ không phải thẩm phán sai theo luật”, luật sư Luận nói.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, thẩm phán Anh xét xử trong một vụ kiện tụng dân sự giữa bà Y. và bà D. về việc bán hàng online. Bà Y. cho rằng bà D. sử dụng mạng Facebook đăng tải hình ảnh xúc phạm bà Y., đơm đặt những việc không đúng sự thật gây ảnh hưởng uy tín cá nhân và doanh thu trong việc bán hàng. Do đó, bà Y. khởi kiện bà D. ra tòa.

Bài liên quan
An Giang: Bắt tạm giam Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên
Sáng 12.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Bảo Sinh (SN 1976), Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Phê bình nữ thẩm phán bị tố tiếp dân nhưng không đeo khẩu trang