4 ngư dân ở Cà Mau bị lốc xoáy đánh chìm rơi xuống biển được cứu hộ kịp thời. Hiện những ngư dân này đã ổn định sức khỏe và đã về với gia đình.

Cà Mau: Kịp thời cứu 4 ngư dân bị chìm tàu trên biển

Việt Tâm | 04/09/2018, 13:58

4 ngư dân ở Cà Mau bị lốc xoáy đánh chìm rơi xuống biển được cứu hộ kịp thời. Hiện những ngư dân này đã ổn định sức khỏe và đã về với gia đình.

Sáng 4.9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, ngành chức năng địa phương này vừa hỗ trợ cứu vớt kịp thời 4 ngư dân gặp nạn trên biển.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ 15 phút ngày 3.9, tàu cá số hiệu CM-0098 TS hành nghề lưới của ông Nguyễn Văn Tròn (SN 1979, ngụ xã Khánh Tiến, H.U Minh, Cà Mau) đang hoạt động cách cửa biển Hương Mai khoảng 2 hải lý thì bất ngờ bị lốc xoáy làm chìm, khiến 4 thuyền viên bị rơi xuống biển.

Nhận được tin báo, đồn Biên phòng Khánh Tiến đã cử lực lượng và huy động 2 phương tiện của người dân tiến hành cứu vớt kịp thời 4 thuyền viên trôi dạt trên biển và tiến hành lai dắt tàu gặp nạn vào bờ.

Trước đó, vào ngày 31.8, tàu cá của tỉnh Bến Tre mang ký hiệu BT-97326 TS đang hoạt động cách Hòn Khoai của tỉnh Cà Mau 51 hải lý về hướng Nam thì phát hiện 2 thuyền viên không có trên tàu.

Đến ngày 1.9, có 1 tàu cá khác của tỉnh Bến Tre khi đang neo đậu cách Hòn Khoai 93 hải lý về hướng Tây Nam cũng phát hiện 1 thuyền viên mất tích. Chủ 2 tàu cá này khi phát hiện người mất tích đều trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Hiện, 3 thuyền viên mất tích này vẫn chưa được tìm thấy. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đã tiếp tục có công văn chỉ đạo Bộ đội Biên phòng và ngành chức năng liên quan tiếp tục hỗ trợ thực hiện tìm kiếm 3 ngư phủ mất tích.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Kịp thời cứu 4 ngư dân bị chìm tàu trên biển