Để xảy ra nhiều vi phạm, hàng loạt cán bộ huyện, thị trấn ở Cà Mau bị Chủ tịch tỉnh này chỉ đạo kiểm điểm, xử lý.

Cà Mau: Nhiều cán bộ huyện, thị trấn bị đề nghị kiểm điểm

Việt Tâm | 16/06/2019, 14:08

Để xảy ra nhiều vi phạm, hàng loạt cán bộ huyện, thị trấn ở Cà Mau bị Chủ tịch tỉnh này chỉ đạo kiểm điểm, xử lý.

Nguồn tin của PV cho biết, UBND tỉnh Cà Mau đã có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Đăng Văn My, Chủ tịch UBND TT.Cái Nước, H.Cái Nước.

Theo đó, qua kết quả xác minh nội dung tố cáo, các tài liệu, chứng cứ có liên quan và đối chiếu với các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nêu ra hàng loạt vi phạm của UBND TT.Cái Nước như: Lập phương án, trình UBND huyện phê duyệt và tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại khu chợ Trung tâm TT.Cái Nước (giai đoạn 3) với giá cao hơn quy định, số tiền thu vượt hơn 9,6 tỉ đồng.

Thu phí chợ, thu tiền đóng góp của các tiểu thương với số tiền hơn 9,6 tỉ đồng nhưng không lập biên lai theo quy định; nguồn thu phí chợ từ việc cung cấp dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng được để lại nhằm bù đắp chi phí đầu tư, chi phí quản lý, nhiệm vụ thu, chi ngân sách Nhà nước nhưng UBND TT.Cái Nước không lập dự toán, kế toán, quyết toán thu chi theo quy trình quản lý ngân sách xã…

Do đó, trách nhiệm chính đối với các vi phạm nêu trên là ông Đăng Văn My, Chủ tịch UBND TT.Cái Nước (người bị tố cáo); ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND TT.Cái Nước chịu trách nhiệm với vai trò là cấp phó phụ trách lĩnh vực. Ông Phạm Văn Bảo, Kế toán chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc quản lý nguồn thu, chi không đúng quy trình; ông Tạ Văn Tây, thủ quỹ, chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc thu tiền không lập biên lai theo quy định (giai đoạn từ 1.7.2016 về sau).

Chủ tịch UBND tỉnh còn chỉ ra vi phạm của UBND H.Cái Nước về việc chủ trương cho UBND TT.Cái Nước đầu tư xây dựng nâng cấp chợ Trung tâm TT.Cái Nước từ nguồn thu phí, dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ nhưng một số nhiệm vụ còn giao chưa rõ ràng. Huyện chỉ đạo một số ngành kiểm tra, kiểm soát thiếu chặt chẽ, dẫn đến việc UBND TT.Cái Nước quản lý nguồn thu, nhiệm vụ chi, không đúng quy trình.

Trước những vi phạm nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối họp với ngành chức năng kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch và ông Huỳnh Hùng Em, Phó chủ tịch UBND H.Cái Nước với các vi phạm nêu trên. Đồng thời, giao Chủ tịch UBND H.Cái Nước rà soát, thỏa thuận với các hộ tiểu thương, theo hướng kéo dài thời gian hợp đồng dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ, để trừ dần số tiền thu vượt.

Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với Chủ tịch UBND TT.Cái Nước và các cán bộ có liên quan trong đó, có vai trò trách nhiệm của ông Trần Viễn Phương, Chánh Thanh tra huyện, Tổ trưởng Tổ xác minh tố cáo.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn giao Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND TT.Cái Nước thu tiền cơ sở hạ tầng và thu bổ sung tiền cho thuê quầy đối với HTX, do cho thuê giá thấp hơn so với các hộ khác tại khu vực chợ (các hộ thuê 92.000 đồng/m2, HTX thuê 73.000 đồng/m2) là 33.120.000 đồng. Đồng thời rà soát lại nếu Hội Nông dân sử dụng sai mục đích theo chủ trương của huyện thì thu hồi vị trí này trả lại hiện trạng ban đầu theo bản thiết kế chợ bờ kè…

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Nhiều cán bộ huyện, thị trấn bị đề nghị kiểm điểm