Ông Võ Chiến Thắng đến đại lý Hyundai Cà Mau mua chiếc ô tô trị giá gần 500 triệu đồng. Nhưng mới chạy được hơn 7 tháng, xe bị lỗi không đánh lái được, ông Thắng muốn được cơ sở bán thu hồi xe, nhưng đại lý nói phương án này khó khả thi.

Cà Mau: Ô tô mới mua bị lỗi, chủ xe ‘kêu trời’

23/09/2019, 11:28

Ông Võ Chiến Thắng đến đại lý Hyundai Cà Mau mua chiếc ô tô trị giá gần 500 triệu đồng. Nhưng mới chạy được hơn 7 tháng, xe bị lỗi không đánh lái được, ông Thắng muốn được cơ sở bán thu hồi xe, nhưng đại lý nói phương án này khó khả thi.

Hyundai Cà Mau - nơi ông Thắng mua xe - Ảnh: Hyundai Cà Mau

Ngày 23.9, ông Võ Chiến Thắng, ngụ K.8, P.5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, cho biết đang xem xét các bước tiếp theo để bảo vệ quyền lợi của mình, nếu đại lý Hyundai Cà Mau (của Công ty TNHH MTV TM DV ô tô Nam Bình Cà Mau) không giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của ông.

Theo ông Thắng, ngày 22.1.2019, ông làm hợp đồng mua bán số 6601/HĐMB/2019 với Công ty TNHH MTV TM DV ô tô Nam Bình Cà Mau, có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, mua ô tô con 5 chỗ. Xe này nhãn hiệu Hyundai Accent 1.4 AT, màu sơn vàng be, chất lượng mới 100%, sản xuất năm 2018 (xe sản xuất CKD trong nước, mọi tiêu chuẩn theo Hyundai Thành Công), với giá 497 triệu đồng.

“Xe chạy chỉ được hơn 7 tháng đã xảy ra nhiều lỗi, mất trợ lực không đánh lái được, tôi đã báo với Hyundai Cà Mau bảo hành nhiều lần nhưng không hiệu quả”, ông Thắng nói.

Tại biên bản làm việc giải quyết khiếu nại của ông Thắng, đại lý Hyundai Cà Mau ghi nhận: Ngày 12.8.2019, Hyundai Cà Mau tiếp nhận yêu cầu kiểm tra hiện tượng mất trợ lực lái trên xe Accent của ông Thắng... Sau đó Hyundai Cà Mau đã cho thay thế hộp điều khiển cột lái; thay thế motor trợ lực lái, và thay thế cả cột lái mới.

Ô tô của ông Thắng đang bị lỗi phần trợ lực, không thể đánh lái - Ảnh: Thanh Lan

Tiếp đến, ngày 17.9.2019, ông Thắng tiếp tục báo với Hyundai Cà Mau về hiện tượng bị mất trợ lực của xe. “Lần này, Hyundai Cà Mau cũng cho bộ phận kỹ thuật thay cụm thước lái mới, và thay toàn bộ rotuyn lái trong, ngoài cũng như càng chữ A trước cả bên trái và phải cho xe tôi nhưng ô tô vẫn không thể sử dụng được”, ông Thắng nói. Và ông cho biết, đã yêu cầu Hyundai Cà Mau phải có kế hoạch thu hồi lại sản phẩm đã bán, nhưng phía đại lý này nói phương án này khó khả thi.

Nói về trách nhiệm của mình, ông Nguyễn Chí Phụng, Giám đốc đại lý Hyundai Cà Mau cho biết, sẽ bảo hành xe theo chính sách của Hyundai toàn cầu để bảo vệ khách hàng. “Trường hợp của ông Thắng chúng tôi đã nắm, và đã liên hệ và nhờ bộ phận kỹ thuật của Hyundai toàn cầu nhờ hỗ trợ tối đa cho khách hàng”, ông Phụng nói.

Còn việc có thu hồi lại xe hay không, ông Phụng nói: “Khi nào xe đó bị lỗi mà bên Hyundai không xử lý được và cần thiết phải thu hồi về thì sẽ có văn bản gửi xuống cho đại lý và chủ xe”, ông Phụng cho biết thêm.

Phản bác lại cách lý giải của Hyundai Cà Mau, ông Thắng cho rằng, khi làm hợp đồng mua xe, ông không được nhà sản xuất khuyến cáo về lỗi của xe như kể trên. “Việc này làm ảnh hưởng đến quá trình làm ăn của tôi, nên yêu cầu các bên có liên quan phải bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng như tôi”, ông Thắng nói.

Thanh Lan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Ô tô mới mua bị lỗi, chủ xe ‘kêu trời’