Hiện hiệu trưởng này là viên chức, nhưng theo quy định thì công chức mới được xem xét bổ nhiệm làm trưởng phòng.

Cà Mau quy hoạch hiệu trưởng tiểu học làm trưởng phòng giáo dục

Hàm Yên | 08/09/2021, 11:30

Hiện hiệu trưởng này là viên chức, nhưng theo quy định thì công chức mới được xem xét bổ nhiệm làm trưởng phòng.

Ngày 8.9, ông Nguyễn Phương Bắc, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau cho biết đã nhận hồ sơ của UBND H.Thới Bình về việc xin UBND tỉnh xem xét chuyển một viên chức thành công chức. Đó là hiệu trưởng một trường tiểu học của xã Thới Bình.

anh-2-.jpg
Phòng GD-ĐT Thới Bình - Ảnh: Hàm Yên

“Muốn chuyển viên chức sang công chức để bổ nhiệm làm trưởng phòng giáo dục phải có ý kiến của UBND tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, UBND tỉnh chưa phản hồi nên chúng tôi chưa làm quy trình”, ông Bắc nói.

Hiện hiệu trưởng này là viên chức, nhưng theo quy định thì công chức mới được xem xét bổ nhiệm làm trưởng phòng. Câu hỏi đặt ra UBND H.Thới Bình quy hoạch bổ nhiệm một hiệu trưởng tiểu học làm Trưởng phòng GD-ĐT huyện đã đủ chuẩn chưa?

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND H.Thới Bình Lý Minh Vững cho biết địa phương đang xin ý kiến tỉnh, chưa bổ nhiệm trường hợp này.

“Theo quy định thì cho phép chứ không phải không cho. Tuy nhiên, chúng tôi chưa bổ nhiệm, đang cân nhắc kỹ. Ở huyện còn có tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện, nếu anh em quyết sai thì phải chịu nên đã nghiên cứu kỹ mới làm. Hiệu trưởng này mới quy hoạch thôi, chưa làm quy trình bổ nhiệm”, ông Vững nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiệu trưởng được UBND H.Thới Bình quy hoạch làm trưởng phòng giáo dục là em của giám đốc một sở tại Cà Mau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau quy hoạch hiệu trưởng tiểu học làm trưởng phòng giáo dục