Bà H. (người nhận là bà nội bé gái sơ sinh bị bỏ rơi vào tháng 1.2019) cho biết, trong vòng 7 ngày, bà sẽ gửi đơn xin xét nghiệm ADN lại một lần nữa.

Cà Mau: Sẽ giám định ADN lần 2 vụ nữ Chủ tịch phường bị đòi con nuôi

Việt Tâm | 28/06/2019, 13:09

Bà H. (người nhận là bà nội bé gái sơ sinh bị bỏ rơi vào tháng 1.2019) cho biết, trong vòng 7 ngày, bà sẽ gửi đơn xin xét nghiệm ADN lại một lần nữa.

Sáng 28.6, bà H. đến TAND TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, nhận phiếu kết quả xét nghiệm ADN của Trung tâm Công nghệ di truyền Việt Nam. Theo đó, Hội đồng Khoa học của trung tâm kết luận mẫu niêm mạc miệng của anh C.N. (SN 1991) và bé H.T.M (SN 2019) không có quan hệ huyết thống cha - con.

Trao đổi với PV báo điện tử Một Thế Giới, bà H. cho biết, bà và con trai cảm thấy hụt hẫng khi biết kết quả này. “Sau hôm nay (28.6), tôi sẽ thông tin kết quả đến với gia đình K. (mẹ bé M.). Trong vòng 7 ngày, tôi sẽ gửi đơn xin xét nghiệm lại ADN một lần nữa và chọn 1 trung tâm giám định khác”, bà H. thông tin thêm.

Trước đó, hồi đầu tháng 1.2019, người dân ở P.9, TP.Cà Mau phát hiện 1 bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ trong chiếc cặp để ở ghế đá trước cửa nhà dân nên trình báo cơ quan chức năng.

Chính quyền địa phương thông báo tìm cha mẹ đẻ bé theo quy định, nhưng hết hạn mà không ai đến nhận. Sau đó, vị nữ Chủ tịch UBND phường ở Cà Mau đã đưa bé gái về nhà nuôi dưỡng và làm thủ tục nhận con nuôi.

Tuy nhiên, đến ngày 26.2, anh N. đến gặp nữ Chủ tịch phường, tựxưng là cha ruộtcủa cháu M.và cương quyếtxin nhận lại con, nhưng không được đồng ý.Gia đình anh N. sau đó khởi kiện ra tòa, yêu cầu được giám định ADN để chứng minh mình là cha ruột cháu bé, còn chị K. là mẹ ruột.

Theo lời phía gia đình K., do lúc mang thai, K. và anh N. giận nhau nên chị K. về nhà cha mẹ ruột. Sau đó, chị lén đi bệnh viện sinh con, và sau đó bỏ rơi bé. Khi gia đình phát hiện, 2 người mới biết con họ được nữ Chủ tịch phường nhận nuôi.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Sẽ giám định ADN lần 2 vụ nữ Chủ tịch phường bị đòi con nuôi