Ngày 14.10, Sở NN&PTNT Cà Mau có văn bản kiến nghị Sở TT-TT xem xét xử lý nghiêm chủ tài khoản Facebook đưa thông tin thất thiệt “ăn sò lụa đỏ tử vong”.

Cà Mau: Sở NN&PTNT kiến nghị xử lý người tung tin thất thiệt

Việt Tâm | 14/10/2019, 20:01

Ngày 14.10, Sở NN&PTNT Cà Mau có văn bản kiến nghị Sở TT-TT xem xét xử lý nghiêm chủ tài khoản Facebook đưa thông tin thất thiệt “ăn sò lụa đỏ tử vong”.

Trước đó, trên mạngxã hộiFacebook lan truyền “thông tin khẩn cấp” cho rằng: “Tại H.Trần Văn Thời,tỉnh Cà Mau,có 4 người ăn con lụa đỏ (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai và trong đó đã có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại Cà Mau”.

Ngay khi thông tin trên được lan truyền, Sở TT-TT Cà Mau có văn bản đề nghị Sở NN&PTNT phối hợp làm rõ thông tin trên. Theo Sở NN&PTNT Cà Mau, sau khi khảo sát, nắm tình hình, trên địa bàn H.Trần Văn Thời có nhiều điểm bán sò lụa đỏ, mỗi ngày tiêu thụ 3-7 tấn, tuy nhiên chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong và thông tin đăng tải trên Facebook là không có thật.

Các chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn cho biết, nguồn hàng này nhập chủ yếu là ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận. Còn một số cơ sở ở các chợ của TP.Cà Mau cũng cho biết, sò lụa đỏ nhập về bán lại với giá 25.000 đồng/kg. Một số huyện khác ở Cà Mau cũng nhập sò lụa đỏ về bán, nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc, tử vong như thông tin Facebook đăng tải.

Phía Cà Mau đã liên hệ qua điện thoại, trao đổi với đại diện Chi cục Thủy sản Bình Thuận và Ninh Thuận. Cả 2 đơn vị này cho biết, vài năm gần đây sò lụa đỏ xuất hiện ngoài tự nhiên ven biển trên địa bàn 2 tỉnh (chủ yếu là ở Bình Thuận). Mấy tháng gần đây xuất hiện với số lượng lớn, các thương lái phân phối đi nhiều tỉnh, trong đó có Cà Mau.

Đại diện Chi cục Thủy sản 2 tỉnh trên cũng thông tin thêm, từ trước đến nay chưa có tổ chức, cá nhân nào thả nuôi thương phẩm sò lụa đỏ, mà chỉ có khai thác ngoài tự nhiên.

Theo nghiên cứu của Viện Hải dương học Nha Trang (tuyển tập nghiên cứu biển 2006) cho thấy, sò lụa đỏ thuộc động vật thân mềm Mollusca, lớp 2 mảnh vỏ Bivalvia, loài nghêu lụa Paphia undulata phân bổ chủ yếu ở các tỉnh miền Trung.

Từ những cơ sở trên, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau kiến nghị Sở TT-TT xem xét xử lý nghiêm chủ tài khoản Facebook thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang và ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Sở NN&PTNT kiến nghị xử lý người tung tin thất thiệt