Quyền và Huynh dùng chiếc xe máy trộm được trước đó để làm phương tiện đi cướp giật 3 chiếc điện thoại của người dân.

Cà Mau: Tạm giữ bộ đôi trộm xe máy, giật điện thoại nhờ clip trên Facebook

Việt Tâm | 28/02/2019, 09:11

Quyền và Huynh dùng chiếc xe máy trộm được trước đó để làm phương tiện đi cướp giật 3 chiếc điện thoại của người dân.

Sáng 28.2, lãnh đạo Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đang tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Quyền (SN 1999) và Nguyễn Thanh Huynh (SN 2000, cùng ngụ P.4, TP.Cà Mau) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo lãnh đạo Công an TP.Cà Mau, qua công tác nắm thông tin từ đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về 1 vụ cướp giật bị người dân quay được, đơn vị tiến hành triển khai lực lượng để rà soát và sàng lọc các đối tượng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 27.2, Công an TP.Cà Mau đã mời Quyền và Huynh về cơ quan để làm việc, cả 2 đã thừa nhận hành vi cướp giật tài sản. Cả 2 khai, vào ngày 13.2 đã trộm chiếc xe máy hiệu Nouvo của mộtngười dân ở P.6, TP.Cà Mau đang đậu trước nhà.

Và từ ngày 21.2 đến ngày 23.2, Quyền và Huynh đã dùng chiếc xe Nouvo trộm được này, để làm phương tiện đi cướp giật 3 chiếc điện thoại của người dân (tại P.1, P.9 và P.5, TP.Cà Mau).

Thủ đoạn 2 đối tượng này thực hiện là chạy xe máy đi đến các tuyến đường và lợi dụng sơ hở của người dân khi dừng xe nghe hoặc sử dụng điện thoại để thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Tổng giá trị tài sản mà Quyền và Huynh trộm và cướp được là trên 27 triệu đồng.

Được biết, Quyền và Huynh là 2 anh, em ruột, đều nghiện ma túy. Vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tạm giữ bộ đôi trộm xe máy, giật điện thoại nhờ clip trên Facebook