Tình cờ phát hiện mẹ vợ tương lai giấu tiền sau bức tranh treo ở phòng khách, chàng rể tương lai liền lợi dụng lúc không có người lấy đi rồi đem về nhà mẹ ruột. Anh này còn hào phóng đổi chiếc nhẫn hột xoàn cho cô vợ tương lai. Bị phát hiện, chàng rể hụt xấu hổ uống xà phòng... tự tử (!)

Trộm gần 90 triệu đồng của mẹ vợ tương lai giấu sau bức tranh

Nguyên Việt | 28/02/2019, 09:09

Tình cờ phát hiện mẹ vợ tương lai giấu tiền sau bức tranh treo ở phòng khách, chàng rể tương lai liền lợi dụng lúc không có người lấy đi rồi đem về nhà mẹ ruột. Anh này còn hào phóng đổi chiếc nhẫn hột xoàn cho cô vợ tương lai. Bị phát hiện, chàng rể hụt xấu hổ uống xà phòng... tự tử (!)

Câu chuyện xảy ra tại nhà bà Nguyễn Thị Lánh (53 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, H.Gò Quao, tỉnh Kiên Giang). Dịp Tết vửa rồi, con gái thứ tư của bà đang làm công nhân ở TP.HCM có đưa bạn trai là Lê Tấn Đạt (31 tuổi, ngụ xã HỏaLựu, TP.Vị Thanh, Hậu Giang)về nhà chơi. Do nhà của 2 người cách nhau chỉ vài chục cây số, nên Đạt thường xuyên qua lại, nhiều lúc ngủ lại qua đêm.

Hết hồn với“chàng rể quý"

Sáng 14.2, trong lúc Đạt quét nhà, lau nhà thì tình cờ thấy mẹ vợ tương lai bắc ghế giấu tiền phía sau bức tranh treo ở phòng khách. Chờ bà Lánh và người nhà đi vắng, Đạt tìm cách đuổi người yêu đi ra khỏi nhà một chút rồi lẹ tay cuỗm 2 ví tiền dày cộm.

Giấu tiền lấy cắp dưới cốp xe, Đạt tìm cách chạy về nhà mình, nhưng bất ngờ bà Lánh quay về. Thấy Đạt, bà liền nhờ đi đón đứa con gái thứ ba. Sợ từ chối sẽ bị nghi ngờ, Đạt đành đi chở chị của bạn gái mà trong lòng phập phồng lo sợ bị phát hiện. Hoàn thành nhiệm vụ xong, Đạt viện đủ lý do để đi ngay về nhà. Sau khi đưa tiền cho mẹ ruột cất, Đạt quay trở lại nhà bạn gái như không có việc gì.

Đến chiều, Đạt xin phép đưa bạn gái đi chơi rồi hào phóng đưa vào tiệm vàng đổi chiếc nhẫn hột xoàn lớn hơn làm quà ngày lễ Tình Nhân. Khoảng 10 giờ tối cùng ngày, người con gái thứ Tư của bà Lánh về nhà khoe với gia đình vừa được bạn trai đổi chiếc nhẫn hột xoàn.

Bức tranh mà bà Lánh giấu tiền phía sau- Ảnh: Thanh Nguyên

Bất giác nghi ngờ, bà Lánh vội vàng chạy đến bức tranh kiểm tra thì 2 chiếc ví đựng gần 90 triệu đồng đã không cánh mà bay. Cả gia đình hốt hoảng đặt ra nhiều nghi vấn và trình báo công an. Bị công an mời lên làm việc, biết không thể chối cãi, Đạt cúi đầu nhận tội. Sau khi làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Đạt, Công an H.Gò Quao đã cho mời gia đình bà Lánh lên nhận lại số tiền còn lại là 87 triệu đồng.

Nhắn tin xin lỗi rồi uống xà phòng... tự tử (!)

Ông Nguyễn Văn Trường (62 tuổi, chồng bà Lánh), cho biết: “Nhà tôi trước giờ không để tiền sau bức tranh, nhưng do trước đó có bị mất trộm, cạy tủ nên vợ tôi cảnh giác, nghĩ nơi bất ngờ là nơi an toàn. Số tiền bị mất lúc trước vợ tôi giấu sau 1 bức tranh khác, sau đó đem qua giấu ở bức này thì mới bị Đạt phát hiện”.

“Tôi có ngờ đâu nó như vậy. Nhận lại được tiền vợ chồng tôi đem ra thẳng ngân hàng gửi vô chứ không dám để ở nhà nữa”, bà Lánh nói.

Sau sự việc bất ngờ, bạn gái của Đạt buồn vô hạn vì mình tin lầm người thanh niên này, lại còn mang rắc rối cho gia đình.

Kể về bạn trai của con gái, ông Trường cho biết, Đạt quen con gái của ông đã được 2 cái Tết. “Tết năm ngoái Đạt cũng theo con gái về nhà tôi chơi. Hai đứa quen biết nhau đâu ở dưới Sài Gòn, tôi cũng không rõ. Đạt đã có 1 đời vợ và có 1 đứa con rồi, con gái tôi cũng một lần dở dang”, ông Trường nói.

Ông Trường cho biết, mấy lần về nhà chơi, Đạt luôn tỏ ra là người đàn ông đảm đang, tháo vát, hiền lành. Mỗi lần nhà bày biện ăn nhậu, Đạt luôn xuống bếp đểgiành phần nấu nướng, nhậu xong cũng tự dọn dẹp, rửa chén bát. Nhà Đạt cũng không xa nhà bạn gái, nhưng mỗi lần từ Sài Gòn về, Đạt ở nhà bạn gái nhiều hơn.

Sau khi phát hiện Đạt trộm số tiền lớn, cả gia đình mới ngồi lại và đặt nghi ngờ trong nhiều chuyện khác. Số là mỗi lần về Đạt tới chơi, ngủ lại thì nhà ông Trường lại thường bị mất đồ.

“Tết năm ngoái thì nhà tôi bị cạy tủ, mất 4 chỉ vàng. Sau đó trong năm, lại mất cả 3 cái điện thoại đắt tiền của mấy đứa con gái tôi. Trước khi mất gần 90 triệu đồng này, vợ tôi có để hớ hênh bên ngoài 2 triệu cũng mất luôn. Nhưng mình không bằng không chứng thì cũng không biết sao mà lần”, ông Trường kể. Dù vậy, ông Trường khẳng định mỗi lần mất số tài sản trên đều có Đạt ở nhà.

Nhà ông Trường ở sâu trong ruộng, trước mặt nhà là con đường và kênh nước. Hai bên nhà hàng xóm đều có sân, hàng rào bao quanh. Ông Trường cho biết, từ trước đến nay khu vực ông ở không có những vụ mất trộm như thế.

Về mối quan hệ với gia đình của Đạt, ông Trường cho biết cả 2 gia đình vẫn chưa gặp nhau để bàn chuyện cưới hỏi. Có chăng chỉ là dự định của Đạt và bạn gái. Dù con gái đã đưa bạn trai về chơi 2 cái Tết nhưng ông Trường cũng không nắm rõ công việc, cuộc sống của Đạt.

“Người miền Tây mình hào sảng, bạn của con về chơi, ngủ lại nhà là chuyện thường, huống hồ gì đây là chồng sắp cưới của con gái. Thôi từ nay cái gì cũng phải cẩn thận”, mộtngười dân ở xã Vĩnh Hoà Hưng Bắc đúc kết.

Sau khi bị công an tạm giữ để điều tra hành vi trộm cắp tài sản, Đạt mượn điện thoại nhắn tin xin lỗi bạn gái rồi uống xà bông để tự tử nhưng thoát chết. Lúc Đạt được đưa vào Bệnh viện Gò Quao, cả nhà ông Trường có lên thăm, người con gái thứ tư thì ở lại với Đạt 1 đêm ở bệnh viện. “Nó uống xà bông nhưng thứ này đâu có làm chết người. Chỉ bị nôn ói hoài vậy thôi”, ông Trường nói.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm gần 90 triệu đồng của mẹ vợ tương lai giấu sau bức tranh