Sáng 20.3, Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết, vừa tiếp nhận 2.000 mét ống nhựa từ Công ty TNHH nhựa Đăng Minh (có trụ sở ở TP.HCM) trao ủng hộ cho người dân vùng hạn mặn của xã Trần Hợi, H.Trần Văn Thời.

Cà Mau: Tặng 2.000 mét ống nhựa cho người dân vùng hạn mặn

Trần Khải | 20/03/2020, 11:56

Sáng 20.3, Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết, vừa tiếp nhận 2.000 mét ống nhựa từ Công ty TNHH nhựa Đăng Minh (có trụ sở ở TP.HCM) trao ủng hộ cho người dân vùng hạn mặn của xã Trần Hợi, H.Trần Văn Thời.

Được biết, đây là đợt tiếp nhận hỗ trợ “chống hạn” lần thứ 2 trong 2 ngày gần đây cho người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh này. Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (TTNS&VSMTNT) tỉnh Cà Mau, cho biết: “Với số ống nhựa vừa được trao tặng, sau khi lắp đặt và đấu nối với tuyến chính, thì địa phương sẽ có thêm khoảng 100 hộ dân vùng hạn hán ở xã Trần Hợi có nước sạch sử dụng trong lúc cao điểm của mùa khô năm nay”.

Ngay sau lễ tiếp nhận, TTNS-VSMTNT tỉnh Cà Mau, đã tiến hành thi công, lắp đặt, mở rộng đường ống dẫn nước từ trạm cấp nước hiện có tại xã Trần Hợi. Theo đó, dẫn nước ngọt về “giải hạn” cho người dân sinh sống phân tán trên địa bàn xã này - nơi chưa có nước sạch sinh hoạt.

Đại diện TTNS&VSMTNT tỉnh Cà Mau tiếp nhận ống nhựa được hỗ trợ từ Công ty Đăng Minh- Ảnh: Trần Khải

Vừa qua, để hỗ trợ cho người dân vùng hạn mặn, chính quyền tỉnh Cà Mau đã thực hiện nhiều giải pháp cấp bách, đồng bộ, kể cả kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhằm chung tay chống hạn hán.

Song hành các giải pháp công trình, việc ưu tiên hàng đầu của tỉnh Cà Mau là hỗ trợ dụng cụ trữ nước cho các hộ dân ở khu vực có dân cư thưa thớt, phân tán. Tiếp đó là mở rộng tuyến ống dẫn nước từ các công trình cấp nước hiện có, cho các hộ dân chưa tiếp cận được nước nối mạng.

Mùa khô hạn năm nay, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 20.800 hộ dân thiếu nước hoặc chưa có nước hợp vệ sinh để sử dụng. Nguyên nhân, Cà Mau là tỉnh duy nhất ở ĐBSCL không có nước ngọt bổ sung từ thượng nguồn sông Mê Kông, nên nước sinh hoạt ở địa phương chủ yếu được khai thác từ mạch nước ngầm dưới lòng đất.

Tuy nhiên, do thiếu kinh phí xây dựng trạm cấp nước; dân cư sống phân tán, thưa thớt, khiến cho đường ống dẫn nước chưa kéo được đến tận nơi; điều kiện địa chất một số nơi chưa khoan được giếng nước ngầm, hoặc do nước ngầm bị nhiễm phèn, mặn, không bảo đảm sử dụng trong sinh hoạt, ăn uống... Từ đó, cứ mỗi khi bước vào cao điểm mùa khô hạn, tình trạng thiếu nước sinh hoạt của một bộ phận người dân vùng nông thôn Cà Mau lại diễn ra.

Trần Khải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tặng 2.000 mét ống nhựa cho người dân vùng hạn mặn