Sáng 20.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cà Mau cho biết tỉnh vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 mới trong khu cách ly tập trung.

Cà Mau: Thêm 5 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung

Trần Khải | 20/08/2021, 10:27

Sáng 20.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cà Mau cho biết tỉnh vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 mới trong khu cách ly tập trung.

Trong 5 ca mắc mới, có 4 trường hợp nhiễm bệnh ở khu vực phong tỏa 2 khóm 4 - 5, phường 6, TP.Cà Mau. Những người mắc gồm: L.V.U (42 tuổi), L.V.B (54 tuổi), L.N.A (18 tuổi), N.T.N (9 tuổi) cùng ngụ phường 6, TP.Cà Mau. Cả 4 người này là ông ngoại, cha, chị và hàng xóm chơi chung với L.C.H (bệnh nhân đã được địa phương công bố trước đó).

anh-1-nganh-chuc-nang-tinh-ca-mau-phong-toa-khu-vuc-phat-hien-dich-benh-covid-19-de-ngan-chan-su-lay-lan-cua-benh-dich-anh-tran-khai.jpg
Ngành chức năng tỉnh Cà Mau tăng cường kiểm soát khu vực bị phong tỏa - Ảnh: Trần Khải

Thông tin dịch tễ, 4 trường hợp mắc bệnh ở khu vực phong tỏa khóm 4 và 5, phường 6, TP.Cà Mau đã được đưa đi cách ly tập trung và ở cùng phòng tại Trường Chính trị tỉnh Cà Mau vào ngày 13.8. Hiện có 3 người đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2,  một người được điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau. Tất cả các trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với COVID-19. Lực lương chức năng đang tiến hành truy vết các F tiếp theo.

Trường hợp còn lại là T.V.M (49 tuổi), ngụ xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi. Thông tin dịch tễ của bệnh nhân M. là: ngày 25.5, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh, nhập viện điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Đến ngày 1.7, vợ ông M. được xuất viện, hai vợ chồng ở nhà trọ tại xã Tân Kiểng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ngày 18.8, vợ chồng ông M. trở về Cà Mau bằng xe máy. Trên đường về họ chỉ dừng ghé các chốt kiểm dịch để khai báo y tế. Khi về đến chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp (thuộc địa phận tỉnh Cà Mau) vợ chồng ông M. thực hiện khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Đầm Dơi.

anh-3-tinh-ca-mau-kiem-soat-chat-che-nguoi-vao-tinh-anh-tran-khai.jpg
Tỉnh Cà Mau kiểm soát chặt chẽ người và xe cộ ra vào tỉnh - Ảnh: Trần Khải

Lúc 0 giờ 30 ngày 20.8, CDC tỉnh Cà Mau thông báo ông M. dương tính với COVID-19 nên đã đưa ông đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2. Qua truy vết, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã ghi nhận 1 trường hợp là F1.

Bài liên quan
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau
Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Thêm 5 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung