Một công trình lộ giao thông nông thôn ở Cà Mau dài hơn 3km nhưng nhà thầu chỉ thi công mới được hơn 300 mét thì bỏ dang dở.

Cà Mau: Thi công tuyến lộ dở dang vì nhà thầu chờ giá vật tư hạ

Trần Khải | 26/05/2021, 11:17

Một công trình lộ giao thông nông thôn ở Cà Mau dài hơn 3km nhưng nhà thầu chỉ thi công mới được hơn 300 mét thì bỏ dang dở.

Sáng 25.5, nguồn tin của PV cho biết, công trình xây dựng tuyến lộ bê tông từ rạch Xẻo Nhớt - rạch Chùm Nhị (thuộc ấp Đường Dây, xã Tân Ân Tây, H.Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) thi công ì ạch, chậm tiến độ khiến cho người dân địa phương vô cùng bức xúc. Công trình do 2 đơn vị liên danh là Công ty TNHH một thành viên Xây dựng Nhật Quang Cà Mau và Công ty TNHH Xây dựng – Dịch vụ và Thương mại Nguyễn Thành Đạt (trụ sở tại Cà Mau) trúng thầu.

quyet-dinh-trung-thau-la-lien-danh-2-nha-thau-nhung-thuc-te-chi-co-cong-ty-nhat-quang-thi-cong-anh-tran-khai.jpg
Quyết định trúng thầu là liên danh 2 nhà thầu nhưng thực tế chỉ có Công ty Nhật Quang thi công - Ảnh: Trần Khải

Công trình lộ bê tông từ rạch Xẻo Nhớt – rạch Chùm Nhị có chiều dài hơn 3km, liên danh bởi Công ty Nhật Quang và Công ty Nguyễn Thành Đạt trúng thầu với giá hơn 1,56 tỉ đồng. Công trình đã được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công từ những tháng qua. Thế nhưng sau khi thi công được hơn 300 mét thì đơn vị thi công lại bỏ dang dở gần 1 tháng nay. Điều này đã khiến cho việc đi lại của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn, nhất là hiện nay tỉnh Cà Mau đã bước vào mùa mưa.

Trao đổi với PV, ông Đặng Minh Tân, người đại diện pháp luật của Công ty Nhật Quang thừa nhận rằng, công trình trên ông chỉ thi công được vài trăm mét thì bỏ dở gần 1 tháng nay. Nguyên nhân là do giá cả vật tư tăng cao quá. “Tôi bỏ là vì giá vật tư tăng nên tôi xin ngưng 1 tháng để chờ giá xuống nhưng nếu giá vật tư không bình ổn thì đơn vị thi công sẽ làm lại. Nay mai chúng tôi sẽ tập kết vật tư để triển khai thi công lại ngay. Công trình này chỉ có một mình đơn vị tôi làm”, ông Tân nói.

Khi PV hỏi, theo hồ sơ thì công trình này là công trình liên danh? Ông Tân lý giải: “Đúng là hồ sơ thì là liên danh nhưng do tôi không đủ hồ sơ theo thông tin mời thầu của chủ đầu tư nên phải liên danh. Công ty Nguyễn Thành Đạt chỉ hỗ trợ một số phần máy dập, máy duỗi vật tư thôi chứ không có trực tiếp ở công trình”.

Theo tìm hiểu những công trình nhỏ có giá trị dưới 20 tỉ đồng thì không được điều chỉnh giá. Hơn nữa, đây là hợp đồng trọn gói với chủ đầu tư thì càng không thể điều chỉnh giá mà nhà thầu chỉ có thể chấp nhận. Thiết nghĩ với tình trạng trên chính quyền địa phương cần có động thái xử lý.

Một lãnh đạo xã Tân Ân Tây cho biết: “Tuyến này có khoảng 40 hộ dân sinh sống. Hiện tại công trình trên đơn vị thi công chỉ làm được 300 – 400 mét thôi. Họ ngưng cả tháng nay rồi, bà con trên tuyến này rất bức xúc vì thi công ì ạch, người dân phản ánh lên nói sao làm chậm tiến độ quá. Mùa mưa đến rồi, bây giờ mình đi vào được đến đoạn bê tông đã đổ thôi, còn lại lầy lội không đi bằng xe được. Chúng tôi cũng đã có báo cáo về ban quản lý dự án huyện để làm việc với đơn vị thi công rồi”.

Bài liên quan
Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2
Ngày 15.4, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn các huyện Trần Văn Thời và U Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
39 phút trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Thi công tuyến lộ dở dang vì nhà thầu chờ giá vật tư hạ