Những ngày qua, nhiều người dân tỉnh Cà Mau xôn xao trước thông tin 1 người mẹ ở Cà Mau đến cơ quan công an trình báo về việc con gái của mình là chị Phạm Như Y. (30 tuổi, ngụ ấp Cái Hoảng, xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, Cà Mau) bị lừa bán sang Trung Quốc.

Cà Mau: Tin lời cháu chồng, bị lừa bán sang Trung Quốc

Việt Tâm | 09/10/2018, 15:04

Những ngày qua, nhiều người dân tỉnh Cà Mau xôn xao trước thông tin 1 người mẹ ở Cà Mau đến cơ quan công an trình báo về việc con gái của mình là chị Phạm Như Y. (30 tuổi, ngụ ấp Cái Hoảng, xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, Cà Mau) bị lừa bán sang Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Thoa (mẹ ruột chị Y.) chia sẻ: “Hiện tại, gia đình đang rất nóng lòng, lo lắng cho sự an nguy của con. Tôi đã làm đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ, tìm tung tích con gái tôi”.

Theo bà Thoa, gia đình bà có 4 người con (2 trai, 2 gái), chị Y. là con thứ 3 trong gia đình. Cả 3 người con lớn đều dựng vợ, gả chồng và đi làm ăn xa. Hiện tại, bà Thoa đang ở với người con gái út.

Chồng chị Y. - anh Nguyễn Văn Mộng (SN 1988, ngụ ấp Cái Hoảng, xã Đất Mũi), kể: Anh và chị Y. kết hôn vào năm 2007 và đăng ký kết hôn tại UBND xã Đất Mũi. Trong thời gian chung sống với nhau, vợ chồng anh Mộng - chị Y. không hề có mâu thuẫn, cãi vã hay lớn tiếng với nhau. Và rồi những đứa con (đứa gái lớn 9 tuổi, đứa trai út 6 tuổi - PV) lần lượt ra đời trong niềm vui của cha mẹ, họ hàng.

“Những tưởng cuộc sống vợ chồng tôi cứ thế êm đềm trôi qua. Ai ngờ, ngày 14.6.2016, tôi bị tai nạn giao thông khi trên đường từ xã Đất Mũi ra TT.Năm Căn, khi đem thuốc cho cha vợ. Bệnh viện chẩn đoán tôi bị gãy 2 xương đùi, gãy cột sống… khiến tôi mất khả năng lao động”, anh Mộng kể.

Anh Nguyễn Văn Mộng cùng đứa con trai 6 tuổi - Ảnh: Nguyệt Danh

Đến ngày 21.10.2017, trong lúc anh đang đi chơi ở nhà người bạn ở TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) thì vợ anh bắt xe lên thăm anh. Cùng lúc đó, Nguyễn Thị Ngọc Lanh (cháu ruột anh Mộng) ở Trung Quốc về quê thăm người thân. Lanh nói với gia đình chị Y. là đưa chị Y. qua Trung Quốc để làm ăn nhưng anh Mộng không đồng ý để vợ đi.

Sau đó, chị Y. xin chồng đi lên chỗ dì út (bà Nguyễn Thị Lan) ở tỉnh Bình Dương làm kiếm tiền do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Bởi chị Y. là chủ hụi, nhưng vỡ nợ nên thiếu tiền quá nhiều (khoảng 20 - 30 triệu đồng) không bù lại được. Còn anh Mộng thì không thể đi làm kiếm tiền do di chứng của vụ tai nạn.

“Tối cùng ngày, tôi đưa vợ ra bến xe ở H.Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) để bắt xe đò lên Sài Gòn. Sau đó, tôi quay về tỉnh Cà Mau thu xếp đồ đạc lên tỉnh Bình Dương để ở cùng vợ. Tuy nhiên, khoảng 2 ngày sau, tôi gọi vào điện thoại của vợ thì không liên lạc được”, anh Mộng chia sẻ.

Đến khoảng 20 ngày sau, chị Y. dùng mạng xã hội Zalo của cháu ruột là Nguyễn Thị Ngọc Lanh gọi về cho anh Mộng báo tin là mình đang ở Trung Quốc. Sau đó, chị Y. gửi tiền về cho anh Mộng 19 triệu đồng, dặn chồng lấy số tiền này trang trải cuộc sống gia đình và mua đồ tết cho 2 đứa con.

Tuy nhiên, một thời gian sau, chị Y. lại kêu anh Mộng gửi lại 15 triệu đồng để chị mua vé máy bay về Việt Nam. Khi đó, anh Mộng ra bưu điện gửi 15 triệu cho số tài khoản: 0341007040956, Vietcombank Tứ Kỳ Hải Dương (Việt Nam). Tên tài khoản là Tô Thị Thảo.

Giấy xác nhận chuyển tiền cho 1 chủ tài khoản tên Tô Thị Thảo - Ảnh: Nguyệt Danh

“Khi nhận tiền xong, vợ tôi gọi lại nói khoảng 3 ngày sau nữa sẽ về đến nhà. Tuy nhiên, tôi đợi mãi không thấy vợ về nên gọi hỏi thì cô ấy nói rằng, số tiền đó đã cho đứa cháu là Nguyễn Thị Ngọc Lanh mượn vài ngày sẽ trả. Thế nhưng, từ đó đến nay bà Lanh không vẫn không chịu trả. Số tiền đó là do tôi cầm chiếc xe mới có được”, anh Mộng nói.

Sau đó, chị Y. mới nhờ người bạn bên Trung Quốc gửi về cho anh Mộng 2 triệu đồng và dặn dò anh Mộng là khi nào chị Y. gọi thì bắt máy chứ đừng bao giờ chủ động gọi cho chị Y.

Và cũng từ lúc đó cho đến nay, gia đình chị Y. không thể liên lạc được với chị này. Vì quá lo lắng cho vợ, anh Mộng có liên hệ với Lanh thì Lanh nói, chị Y. có đi chung nhưng hiện nay chị Y. đã bị gả cho 1 gia đình ở tỉnh Hà Nam (Đài Loan/Trung Quốc). Gia đình chồng cấm chị Y. xài điện thoại và “nhốt” không cho ra ngoài tiếp xúc người lạ.

Trước sự mập mờ trên của Lanh, gia đình chị Y. nghi ngờ là chị đã bị lừa bán sang Trung Quốc nên đến trình báo công an địa phương. Gia đình bà Thoa thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Chồng bà Thoa mới mất cách nay khoảng 3 tháng do chứng bệnh tràn dịch màng phổi.

Căn nhà lá, nơi chị Y. sinh ra và lớn lên - Ảnh: Nguyệt Danh

Ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, xác nhận, vừa nhận được trình báo của gia đình chị Y., về việc chị Y. bị dụ dỗ bán sang Trung Quốc. “Trước mắt, phía UBND xã chỉ đạo công an tiến hành xác minh và làm báo cáo gửi UBND huyện, Công an huyện để nắm hướng xử lý, giải quyết”, ông Trường thông tin.

“Qua thông tin ban đầu thì hiện bà Lanh đang bị Cảnh sát Trung Quốc bắt về tội buôn bán người”, ông Trường thông tin thêm.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tin lời cháu chồng, bị lừa bán sang Trung Quốc