Ngành chức năng ở Cà Mau xác định nguyên nhân xảy ra vụ 84 học sinh trường tiểu học ở tỉnh Cà Mau bị nghi ngộ độc là do cán bộ hướng dẫn cho các em chưa sát, dẫn đến các em thực hiện sai cách.

Cà Mau: Xác định nguyên nhân nhiều học sinh nhập viện sau khi súc miệng

Việt Tâm | 12/01/2019, 15:13

Ngành chức năng ở Cà Mau xác định nguyên nhân xảy ra vụ 84 học sinh trường tiểu học ở tỉnh Cà Mau bị nghi ngộ độc là do cán bộ hướng dẫn cho các em chưa sát, dẫn đến các em thực hiện sai cách.

Sáng 12.1, thông tin từ Phòng GD&ĐT H.Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, tính đến sáng nay (12.1), tình trạng sức khỏe của các em học sinh Trường tiểu học 1 Khánh Bình (điểm trường lẻ ở ấp Chống Mỹ, xã Khánh Bình, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) đều ổn định.

Tổng số có 84/89 học sinh sau khi súc miệng ngừa sâu răng bị sự cố. Trong đó, nhà trường và cơ quan chức năng đưa 45 em đến Bệnh viện đa khoa H.Trần Văn Thời, 17 em được đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau và 22 em đến Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau. Hiện, tất cả các em học sinh đã xuất viện, chỉ còn 1 em tại Bệnh viện Sản - Nhi và 2 em tại Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau, dự kiến xuất viện vào hôm nay (12.1).

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Minh Thuẩn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Trần Văn Thời cho rằng, do cán bộ, giáo viên hướng dẫn quy trình cho học sinh chưa sát, chưa đúng.

Ông Thuẩn giải thích thêm, học sinh sau khi ngậmFluorphải súc miệng bằng nước sạch 3 - 4 lần. Sau đó, các em không được ăn uống trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, nhiều em súc miệng lại bằng nước sạch chỉ 1 lần rồi ăn uống liền sau đó, thuốc đi theo vào bao tử. Các em không phải bị ngộ độc mà bị tác dụng phụ của nước súc miệng.

Trước đó, sáng 11.1, Trường tiểu học 1 Khánh Bình đã tổ chức cho các em học sinh ngậm nước súc miệng bằng dung dịch Fluor. Chương trình này phối hợp giữa y tế với nhà trường (thường gọi là chương trình Nha học đường). Sau khi súc miệng bằng dung dịch này, hầu hết các em học sinh bắt đầu có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng, vật vã…

Qua sự việc trên, UBND huyện chỉ đạo UBND xã đề nghị Trạm Y tế xã phối hợp với nhà trường dừng việc cho học sinh ngậm nước súc miệng tại các điểm trường còn lại. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân và báo cáo vụ việc theo quy định.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Xác định nguyên nhân nhiều học sinh nhập viện sau khi súc miệng