Vì hút thuốc lá nhiều năm liền, tài xế taxi tên Dũng đã bị ung thư thanh quản. Sau đó, anh phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ hai dây thanh quản và không nói được nếu không dùng máy hỗ trợ.

Clip tài xế taxi bị cắt dây thanh quản vì hút nhiều thuốc, dùng máy nói giọng như robot

Hồng Quân | 12/01/2019, 14:51

Vì hút thuốc lá nhiều năm liền, tài xế taxi tên Dũng đã bị ung thư thanh quản. Sau đó, anh phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ hai dây thanh quản và không nói được nếu không dùng máy hỗ trợ.

Xem thêm:Cô gái Quảng Ngãi 15 tuổi tử nạn sau khi liên tục đăng status ‘ước được chết’

Thực hư chuyện 4 người đàn ông Việt bị tố cưỡng hiếp cô gái Đài Loan

Tài sản gần 20 tỉ bị cháy vì máy xông tinh dầu 2 triệu, cọc tiền biến dạng có đổi được?

Mượn 6.000 USD qua Đài Loan cặp bồ, bỏ con, về VN lấy chồng mới dù chưa ly dị

2 status định mệnh của nữ sinh tử nạn vì xe khách rơi xuống đèo Hải Vân

Trên Facebook cá nhân, anh Nguyễn Huỳnh Hữu Tài (TP.HCM) đăng clip ghi lại cảnh tài xế taxi phải dùng máy hỗ trợ mới nói được. Đưa máy vào cổ, tài xế taxi nói giọng không khác gì robot khiến người xem clip hoang mang.

Theo anh Hữu Tài, tài xế taxi này tên Dũng, hút thuốc lá nhiều nên mắc bệnh ung thư và phải cắt hai dây thanh quản.Giờ đây, anh Dũng phải dùng máy hỗ trợ mới nói được.

Gửi đến những ai đang làm bạn với khói thuốc lá. Đây là anh Dũng, bị cắt hai dây thanh quản vì ung thư do hút thuốc lá. Anh nói Tài quay clip để cho những người hút thuốc thấy. Tài không dám quay cái lỗ ở cổ của anh. Đó là cái lỗ để không khí vào mỗi khi anh nói chuyện. Anh phải để cái máy vô mới nói chuyện được. Sợ lắm!”, anh Hữu Tài cho biết.

Trong clip, tài xếDũng kể rằng bác sĩ khuyến cáo anh nếu hút 1 điếu thuốc lá thì phải ngưng nói 1 tiếng, nếu chịu được thì cứ việc hút!

Những lời chia sẻtrên là tiếng chuông cảnh tỉnh giới trẻ hãy ngừng hút thuốc lá ngay khi có thể!

Tài xế taxi dùng máy hỗ trợ mới nói được nhưng giọng giống robot.

Theo TS. Trần Phan Chung Thủy, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, ung thư thanh quản là bệnh lý đứng thứ hai trong các loại ung thư về tai mũi họng, thường xảy ra ở nam giới trên 40 tuổi hút thuốc lá, uống rượu bia, tiếp xúc hóa chất, môi trường... Đáng lưu ý: Cứ 5 bệnh nhân ung thư thanh quản thì 4 là nam, nguyên nhân chủ yếu do hút thuốc lá và uống rượu bia nhiều.

Bác sĩ Thủy khuyến cáo bệnh nhân khàn giọng trên 3 tuần nhưng không khỏi nên đi nội soi kiểm tra. Việc phát hiện sớm giúp tiên lượng phục hồi tốt. Trong đó, nếu hiện tượng ho kèm theo một số triệu chứng sau bệnh nhân cần đi khám ngay như: Ho lâu ngày không khỏi; ho nhiều đờm, ho ra máu; khàn tiếng lâu ngày, khó thở, xuất hiện khối u, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Việc chữa trị ung thư thanh quản sớm không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc nâng cao hiệu quả điều trị mà còn giảm thiểu được những chi phí cho bệnh nhân và người nhà. Nếu bệnh viêm thanh quản không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn tới bệnh ung thư thanh quản. Ung thư thanh quản đang có xu hướng tăng nhanh, biến chứng lớn, tiên lượng bệnh xấu. Những bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư thanh quản hướng điều trị thường là phẫu thuật cắt bỏ dây thanh, nguy cơ mất giọng thường chiếm tỉ lệ rất cao.

Để phòng ngừa ung thư thanh quản, người dân, đặc biệt là nam giới, cần cần thay đổi thói quen ăn uống và chế độ sinh hoạt, trong đó tuyệt đối không lạm dụng rượu bia, thuốc lá, ăn những thức ăn khó tiêu làm tăng tiết dịch dạ dày.

Người hút nhiều thuốc lá có thể bị ung thư thanh quản và không nói được nữa.

Theo PGS. Lê Minh Kỳ, Trưởng khoa Ung bướu, BV Tai Mũi Họng T.Ư, bệnh ung thư thanh quản ngày càng trẻ hóa, nếu trước kia chủ yếu ở nam giới thì giờ đây phụ nữ cũng mắc nhiều, thậm chí, có cháu 6 tuổi đã bị u thanh quản ác tính.

Với ung thư thanh quản, việc phát hiện sớm mang lại cơ hội điều trị hiệu quả, triệt căn ung thư, bảo tồn giọng nói… lên đến 90%”, ông Kỳ cho biết.

Với căn bệnh ung thư thanh quản, nguyên nhân vì hút thuốc lá chiếm đến hơn 80%. Lý do là thuốc lá tác động lên thanh quản dường như vẫn còn nguyên độc tố của nó nên gây ra ảnh hưởng và tác hại mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Những người hút thuốc lá có nguy cơ cao hơn rất nhiều nhũng người không hút thuốc lá. Nguy cơ này còn cao hơn ở những người hút thuốc kèm theo nghiện rượu nặng.

Những người ngừng hút thuốc có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư thanh quản cũng như ung thư phổi, khoang miệng, tuỵ, bàng quang và thực quản. Từ bỏ thuốc lá làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư thứ hai vùng đầu mặt cổ ở những bệnh nhân đã bị ung thư thanh quản.

Việc chữa trị ung thư thanh quản sớm không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc nâng cao hiệu quả điều trị mà còn giảm thiểu được những chi phí cho bệnh nhân và người nhà. Nếu bệnh viêm thanh quản không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn tới bệnh ung thư thanh quản.

Xe công nông qua đường bất cẩn khiến ô tô khách gặp tai nạn ởQuảng Ninh:

Sau khi chạy chậm rãi giữa đường, xe công nông bất ngờ quay đầu sang phải khiến tài xế ô tô khách phải đánh lái gấp và tông gãy bàn của cửa hàng. Thật may là không ai nguy hiểm tính mạng trong vụ tai nạn ởphường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Xem thêm:Các ông già sàm sỡ nữ tiếp viên karaoke còn quay clip đăng Facebook

Thực hư clip sex của Hoa khôi biển Ngô Lan Anh?

Cụ bà 95 tuổi mưu sinh bằng chiếc cân, mỗi lần chỉ lấy 1-2 ngàn, không nhận tiền cho

Tốc váy trước mặt khách, nữ nhân viên Hyundai ở TP.HCM bị nói bán dâm

Thanh niên tát cô gái sấp mặt ở rạp Mega GS Cao Thắng: Mẫu thuẫn trong 2 lời kể

Trái ngọt của mỹ nữ 19 tuổi bỏ học lấy chồng 34 tuổi có hai con riêng

Từ Hà Nội ra Hải Phòng mừng sinh nhật, chờ đến 0 giờ thấy bạn gái hôn anh nuôi

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip tài xế taxi bị cắt dây thanh quản vì hút nhiều thuốc, dùng máy nói giọng như robot