Biết ngư dân Khánh Hòa đánh bắt được cá "khủng", một nhà hàng tại TP.HCM đã cho người đến tận nơi để mua về với giá cao.

Cá mú 160kg từ Khánh Hòa được mang về Sài Gòn

Một Thế Giới | 15/01/2016, 22:07

Biết ngư dân Khánh Hòa đánh bắt được cá "khủng", một nhà hàng tại TP.HCM đã cho người đến tận nơi để mua về với giá cao.

Theo đại diện của nhà hàng H.D tại quận 7 (TP.HCM) cho biết, khi hay tin người dân Khánh Hòa bắt được cá mú nặng gần 160kg, họ nhanh chóng cho người đến tận nơi để mua. Trước đây có khá nhiều cá mú khổng lồ được mang về Sài Gòn, tuy nhiên, con lớn nhất cũng chỉ gần 130kg. Có thể nói, con cá mú nặng 160kg này là con lớn nhất được biết cho đến lúc này.
Cá mú là loại cá thương phẩm có giá trị rất cao ngay từ khi thu mua từ ngư dân. Giá mua con cá mú này chưa được tiết lộ nhưng đại diện nhà hàng cho biết dự kiến sẽ bán khoảng 2,5 triệu đồng/kg. Người này cũng khẳng định việc tiêu thụ loại cá này không đáng ngại. Người dân Sài Gòn rất "sành ăn" và chịu chi số tiền lớn để thưởng thức món ngon, giàu dinh dưỡng này.
Theo khoa học, cá mú là loại thực phẩm ít chất béo, giàu Omega-3, giàu vitamin, protein, khoáng chất. DHA có trong cá rất tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Ăn nhiều cá giúp giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch, giảm viêm nhiễm, chứng đau khớp, giúp làm giảm nồng độ cholesterol, ngăn chặn chứng Alzheimer, chứng mất trí nhớ ở người già. Đây cũng là loại thức ăn ăn kiêng tốt cho người béo phì...
Được biết con cá mú lớn nhất được ghi nhận trên thế giới nặng 309kg được bắt tại Mỹ vào năm 1961. Thời gian gần đây, trong một triển lãm về hải sản tại Trung Quốc cũng đã xuất hiện một con cá mú nặng đến 200kg. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa từng đánh bắt được con cá mú nghệ nào nặng đến 160kg.
Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá mú 160kg từ Khánh Hòa được mang về Sài Gòn