Theo cập nhật sáng 25.2 của Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Ca nhiễm thứ 16 xuất viện, Hà Nội có thêm ca nghi nhiễm Covid-19

25/02/2020, 14:12

Theo cập nhật sáng 25.2 của Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phải có ngay sổ tay hướng dẫn phòng dịch covid-19

Sở Y tế Hà Nội vừa gửi thông báo có 12 trường hợp đến từ vùng dịch cần giám sát y tế và 2 người có tiếp xúc gần với nguồn lây bệnh. Đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội, chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, có 20 người đã kết thúc cách ly và 49 người vẫn đang cách ly theo dõi. Bộ Y tế cũng cập nhật thông tin mới nhất cho biết, 16/16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi. Dự kiến, trong ngày 25.2, ca nhiễm thứ 16 là một nam bệnh nhân ở Vĩnh Phúc sẽ được ra viện.

Cũng trong sáng nay 25.2, tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tới đây dịch sẽ chuyển sang giai đoạn mới khó khăn hơn.

“Dịch ở Trung Quốc chúng ta đã ngăn chặn triệt để từ bên ngoài vào nhưng dịch ở Hàn Quốc tới đây như nào, làm sao để hạn chế đi lại, việc cách ly những người Hàn Quốc tới Việt Nam, người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về trong vòng 14 ngày thế nào” - Thứ trưởng cho hay.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định tình hình dịch Covid-19 sắp tới tại Việt Nam sẽ có nhiều thách thức

Trước tình hình dịch có nguy cơ diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Long khuyến cáo, người dân cần hết sức bình tĩnh, sàng lọc thông tin để có những thông tin đúng đắn nhất, không nên hoang mang.

“Chưa bao giờ Bộ Y tế cung cấp thông tin đầy đủ như hiện nay, từ nhắn tin chủ động, bắt buộc đến tuyên truyền trên cộng đồng mạng, qua tất cả các phương tiện để thông tin đến người dân nhanh nhất”, Thứ trưởng Long cho hay.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu để chủ động ứng phó với dịch bệnh, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phải gấp rút soạn sổ tay hướng dẫn phòng dịch tại các địa phương, ngay trong sáng mai phải trình lên phiên bản đầu tiên của cuốn sổ tay này.

Thông tin về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng, PGS. TS. Trần Như Dương – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương – cho biết: Phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương, đặc biệt là kinh nghiệm phòng, chống dịch tại xã Sơn Lôi, Viện đang gấp rút xây dựng cuốn sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19.

Bài và ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nhiễm thứ 16 xuất viện, Hà Nội có thêm ca nghi nhiễm Covid-19