Sáng 5.9, 22 triệu học sinh cả nước tưng bừng đón chào lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Đây cũng là năm học đầu tiên tất cả các trường thực hiện theo quyết định của Bộ GD-ĐT là khai giảng đúng vào ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Cả nước rực rỡ cờ hoa trong ngày khai giảng năm học mới

Haiyen | 05/09/2016, 09:31

Sáng 5.9, 22 triệu học sinh cả nước tưng bừng đón chào lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Đây cũng là năm học đầu tiên tất cả các trường thực hiện theo quyết định của Bộ GD-ĐT là khai giảng đúng vào ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Theo chủ trương của Bộ GD-ĐT, lễ khai giảng năm học 2016-2017 diễn ra đồng loạtvào lúc7 giờ 30 phútngày 5.9.2016. Lễ khai giảng gồm hai phần: Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thứcchào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước… Phần hộitổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.Sau giờ phút khai giảng, nhà trường sẽ tổ chức giờ họccho các em học sinh, đảm bảo đúng chương trình và kế hoạch đã đề ra.

Hà Nội:

Sáng nay, nhiệt độ miền Bắc dao động 25-35 độ C, trời ít mưa thuận lợi cho hoạt động ngoài trời trong ngày lễ khai giảng 5.9. Riêng tại Hà Nội, thời tiết khá mát mẻ cho các hoạt động ngoài trời trong ngày này.

Các em học sinh háo hức trong ngàytựu trường

Dù chỉ mới 6 giờ 30 phút nhưngđã có hàng ngàn phụ huynh đưa trẻ đến trường để tham dự lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Sắc trắng tinh khôicủa các em nhỏ trong ngày lễ tựu trường 2016 - 2017 tại Hà Nội

Lễ khai giảng tại trường tiểu học Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội -Ảnh: Lê Bình

Nam Định:

Hình ảnh khai giảng năm học mớitại Trường tiểu học A Đại Thắng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định -Ảnh: Tú Sựt

Thanh Hóa:

Sáng 5.9, tại nhiều khu vực ởThanh Hóa có mưa lớnkhiến việc đến trường của học sinh gặp nhiều khó khăn. Đếnhơn 7 giờ, học sinh vẫn được giáo viên chủ nhiệm cho ngồi trong lớp chờ mưa tạnh.

Sau khilễ khai giảng diễn ra, các trường đã cho học sinh vào lớp để ổn định trật tự và bắt đầu học những môn học đầu tiên.

Đà Nẵng:

Tiết trời khá dịu mát vì cơn mưa đêm 4.9. Dù chỉ mới 6 giờ sáng nhưngkhá nhiều phụ huynh đãđưa con đến trường, cảnh sát giao thông phải có mặt từ sớm để điều tiết tránh tắc đường, ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân.

TP.HCM:

Thời tiết tại TP.HCMkhá oi bức vì nắng nóng, tuy nhiên hàng nghìn phụ huynh và học sinh đã tới trường tham dự lễ khai giảng đầy đủ.Theo thống kê, tại TP.HCM có trên 1,5 triệu học sinh phổ thông, tăng hơn 59.000 em so với năm trước. Số học sinh tăng tập trung ở các quận, huyện ngoại thành như quận 12 (4.258 em), quận Bình Tân (5.746), huyện Bình Chánh (tăng 5.381)…

Để chào đón năm học mới, thành phố đã đầu tư xây mới hơn 1.900 phòng học với tổng vốn hơn 2.000 tỉđồng. Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tới trường Nguyễn Bỉnh Khiêm để chúc mừng nhà trường và các em học sinh một năm họcthành công.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị bàn việc phát triển vùng đồng bằng sông Hồng
một giờ trước Sự kiện
Sáng 9.5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của hội đồng để công bố Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả nước rực rỡ cờ hoa trong ngày khai giảng năm học mới