Những quán cà phê sách ở thành phố đang hút giới trẻ, không khí nơi đây mang đậm chất văn hóa đọc khi tất cả các bạn trẻ đều say mê bên những trang sách, báo và cùng nhau bàn luận về bất cứ chuyện gì liên quan đến sách.

Cà phê sách hút giới trẻ

Một Thế Giới | 23/03/2014, 08:35

Những quán cà phê sách ở thành phố đang hút giới trẻ, không khí nơi đây mang đậm chất văn hóa đọc khi tất cả các bạn trẻ đều say mê bên những trang sách, báo và cùng nhau bàn luận về bất cứ chuyện gì liên quan đến sách.

Tại TP.HCM, trên những trục đường lớn hầu như có mặt cà phê sách như Ciao Books (Q.1), PNC Books (Q.5, Q.Gò Vấp), HUB Cafe (Tân Bình), Nhã Nam Thư Quán (Phú Nhuận)…

Nhưng PNC Books là nơi “ưa chuộng” của nhiều sinh viên vì giá cả phải chăng và phục vụ tận tình. Không gian rộng, thoáng, yên tĩnh với hàng dãy kệ gồm rất nhiều tựa sách.Ngay lối vào là kệ sách lớn ước chừng vài trăm quyển, chủ yếu là sách văn học nước ngoài, kế đến là kệ sách ngoại văn. Tầng lửng là nơi dành cho những ai thích văn học Việt Nam hay các loại báo, tạp chí…

Các bạn sinh viên tìm đến với cà phê sách như một cách để thư giãn sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường. Ở đây, trong không khí êm đềm của tiếng nhạc là sự chăm chú của người đọc, không khói thuốc, không ồn ào vội vã như không khí thường thấy ở Sài Gòn.

Ngoài ra, không bị gò bó như đọc sách trong thư viện, internet được sử dụng thoải mái, giá cả lại rất phải chăng cũng là một trong những nét thu hút của cà phê sách.

Bạn Hoàng Quyền, THPT Trần Hữu Trang chia sẻ: “Nhiều lúc chỉ với 20.000 đồng uống cà phê đá nhưng cũng tha hồ đọc sách, bao nhiêu tùy thích. Trong tình hình giá sách quá mắc so với khả năng của học sinh, cà phê sách giúp thỏa mãn nhu cầu đọc sách của học sinh mà không phải đến nhà sách… đọc ké”.

Ngoài việc đọc sách, tại các quán cà phê sách cũng thường tổ chức các buổi triển lãm về các tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh nổi tiếng và những buổi trò chuyện về các tác phẩm văn học đang được quan tâm. Chính vì vậy, cà phê sách không chỉ thu hút được các bạn sinh viên mà nó cũng là nơi các doanh nhân, văn nhân nghệ sĩ và người nước ngoài vẫn thường lui đến.

Tuy nhiên, không không ít bạn trẻ tới quán cà phê sách chỉ để nghỉ trưa, sử dụng wifi miễn phí, lướt web… “Rất ít bạn trẻ đến đây đọc sách” anh Lê Hoàng Cương chủ quán cafe Ylife cafe (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) cho biết.

Còn theo anh Phùng Tuấn Dũng - chủ quán Đom Đóm thì người đến quán để đọc sách cũng không ít nhưng bên cạnh đó cũng có người đến đây chỉ để chụp hình, tránh nắng hoặc bàn chuyện công việc.

Tuy vẫn còn đó những mặt trái nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận việc cà phê sách đã góp phần khơi gợi văn hóa đọc vốn bị xem là mất ưu thế trong thời buổi mà internet và các thiết bị nghe nhìn chiếm lĩnh. Và càng không thể phủ nhận được sức hút của café sách đối với các bạn sinh viên.

Hà Linh
(Nguồn ảnh bìa: internet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà phê sách hút giới trẻ