Muja, một con cá sấu Mỹ tại sở thú Belgrade ở Serbia hiện là cá sấu nuôi nhốt già nhất thế giới.

Cá sấu nuôi nhốt già nhất thế giới sống sót qua 3 trận ném bom

14/08/2020, 17:20

Muja, một con cá sấu Mỹ tại sở thú Belgrade ở Serbia hiện là cá sấu nuôi nhốt già nhất thế giới.

Muјa được đưa đến sở thú Belgrade ở Serbia vào trung tuần tháng 8.1937 - Ảnh: AFP

Không ai biết chính xác ngày chào đời của con cá sấu đực này nhưng nó đã có ít nhất 83 năm sống tại sở thú Belgrade. Muјa được đưa đến sở thú này cùng với bạn đời của nó vào trung tuần tháng 8.1937, theo AFP.

Muja đã chính thức trở thành cá sấu nuôi nhốt già nhất thế giới sau khi con cá sấu mõm ngắn Saturn nổi tiếng, sinh năm 1936, qua đời hồi tháng 5 ở sở thú Moscow (Nga). Một số sử gia nói rằng Saturn là thú cưng của trùm phát xít Adolf Hitler.

Sở thú Belgrade luôn trong tình trạng bị tàn phá vào Thế chiến II. Sở thú này đã bị ném bom hai lần, một lần bởi Đức quốc xã vào năm 1941, sau đó một lần nữa bởi quân Đồng minh vào năm 1944. Một số động vật đã trốn thoát nhưng phần lớn các con vật khác đều đã chết.

Dù sở thú bị tàn phá nghiêm trọng nhưng cá sấu Muja và bạn đời của nó vẫn sống sót. Con cá sấu cái chết vào năm 1960 trong khi Muja tiếp tục sống sót sau một chiến dịch ném bom khác do NATO thực hiện vào năm 1999.

Năm 2012, Muja đã trải qua một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ một số móng chân sau khi được chẩn đoán mắc chứng hoại thư. Sau phẫu thuật, Muja vẫn khỏe mạnh.

Jozef Edvedj, bác sĩ thú y của sở thú Belgrade cho biết thức ăn của Muja gồm thịt chuột, thỏ, chim, ngựa và bò. Do tuổi cao, Muja hiện không di chuyển được nhiều và các nhân viên sở thú thường đưa thức ăn đến tận miệng cho nó.

“Hy vọng rằng chúng tôi có thể tổ chức sinh nhật lần thứ 100 cho Muja. Tôi tin con cá sấu này có thể sống thêm 15-20 năm nữa”, bác sĩ Edvedj nói.

Long Hải (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá sấu nuôi nhốt già nhất thế giới sống sót qua 3 trận ném bom