HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt bị cáo Châu Việt Cường 11 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm) về tội “Giết người”.

Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù

Thu Anh | 08/08/2019, 19:09

HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt bị cáo Châu Việt Cường 11 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm) về tội “Giết người”.

Ngày 8.8, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội “Giết người” do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Đại diện hợp pháp của bị hại cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩn lần này, bị cáo thể hiện sự ăn năn hối hận và cho biết đã bồi thường hết cho gia đìnhbị hại; đồng thời, bị cáo cũng mong HĐXX xem xét tới hoàn cảnh gia đình của bản thân khi không lâu trước, mẹ bị cáo đã qua đời do tai nạn.

Theo HĐXX cấp phúc thẩm, hành vi phạm tội của vi cáo rất nghiêm trọng, đã tước đoạt mạng sống của người khác, gây đau thương cho gia đình bị hại. Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thể hiện rõ sự ăn năn hối hận, khắc phục hậu quả, phía gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo… nên có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo cũng như phía bị hại.

Do đó, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Châu Việt Cường 11 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm) về tội “Giết người". Trước đó, ngày 7.3, HĐXX TAND Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Châu Việt Cường 13 năm tù về tội “Giết người”. Phạm Đức Thế (sinh năm 1981, quê Ninh Bình) bị bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” (bị cáo Thế không kháng cáo).

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng ngày 5.3.2018, Cườngcùng Thế, Đoàn Quý Nguyên (tức ca sĩ Nam Khang), Đỗ Phượng Anh (sinh năm 1995, quê Sơn La) và H. (sinh năm 1998) đến nhà Thế. Tại đây, cả nhóm đã cùng nhau sử dụng ma túy và nằm nói chuyện đến sáng. Khoảng 6 giờ ngày 6.3.2018, Nguyên ra về trước. 2 tiếng sau, Cường cũng xách đồ đi ra sân bay để đi TP.HCM, nhưng đi được khoảng 10 phút thì quay lại nhà Thế.

Lúc này, Cường và chị H. đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau. Nghĩ chị H. bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma, Châu Việt Cường cùng Thế và Phượng Anh chạy đi mua tỏi. Cường bốc một vốc tỏi loại nguyên củ chạy lên phòng, ném vào người chị H.

Châu Việt Cường tiếp tục nhặt tỏi cho vào miệng ăn và nhét 1 củ tỏi còn nguyên, chưa bóc, có kích thước (4,5x6 cm) vào trong khoang miệng của chị H. Khi nạn nhân nằm xuống đệm, Châu Việt Cường tiếp tục lấy tỏi ăn và ngồi trên bụng dưới của chị H., hai đầu gối tỳ trên đệm, liên tục nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào trong khoang miệng của bạn gái. Sau đó, Cường đưa tay ra phía sau bảo Thế đưa thêm tỏi để nhét vào miệng chị H. Thấy vậy, Thế lao vào can ngăn nhưng lúc này nạn nhân đã bất động.

Đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, anh Phạm Văn Thăng đến phòng của Thế. Chứng kiến cảnh ca sĩ Châu Việt Cường đang nhai tỏi và gào khóc, còn chị H. nằm bất động, mồm ngậm nhiều tỏi, anh Thăng bảo Thế gọi cấp cứu. Lúc này, Cường hoảng loạn chạy xuống đường lấy dao của cửa hàng tạp hóa khua lung tung rồi vứt dao đi. Khi đến hiện trường, lực lượng cấp cứu 115 xác định chị H. đã tử vong trước đó.

Theo kết luận giám định, có tổng cộng 33 củ và nhánh tỏi, trong đó có một củ tỏi chèn vào nắp thanh quản. Nguyên nhân chết là ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù