Theo thông tin từ Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, việc một học sinh lớp 1 Trường phổ thông chất lượng cao quốc tế Gateway ở Hà Nội tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh hằng ngày là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngay tại Thủ đô vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Cục trẻ em đề nghị tăng cường đảm bảo an toàn cho trẻ em

Bùi Trí Lâm | 08/08/2019, 11:31

Theo thông tin từ Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, việc một học sinh lớp 1 Trường phổ thông chất lượng cao quốc tế Gateway ở Hà Nội tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh hằng ngày là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngay tại Thủ đô vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Theo đó, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) chia sẻ nỗi đau về sự mất mát với gia đình nạn nhân và nhà trường.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em, Cục Trẻ em đề nghị các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý giáo dục, nhà trường, và gia đình thường xuyên kiểm tra môi trường học tập, vui chơi trong và ngoài trường học đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Ngành giáo dục đào tạo xây dựng và triển khai nội dung giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em và kỹ năng sống cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp, giáo viên nhân viên làm việc trong trường học.

Ban Giám hiệu, giáo viên các trường học rà soát, quy định nhiệm vụ kết nối, trao đổi thông tin giữa nhà trường, giáo viên với gia đình, cha mẹ, đặc biệt là đối với cấp học mầm non, tiểu học, học sinh mới chuyển cấp, chuyển trường.

Liên quan đến việc cháu bé tử vong, cơ quan công an đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi. Theo kết quả pháp y ban đầu cho thấy, mặt trước nạn nhân ở bên phải có chút xây xước, da đóng vảy kích thước 1,3x1 cm, chân phải có một chút xây xước 2x1cm đã đóng vảy.

Mặt sâu trong 1/3 bên trong chân phải có vết xây xước da nông, kích thước 2x1cm. Mặt ngoài bên đùi trái có vết xước da đang bong vảy, kích thước 1,2x0,5 cm. Mặt trước 1/3 dưới cẳng chân trái có vết xây xước da nông kích thước 0,6x0,2 cm.

Mặt trong 1/3 giữa cẳng chân trái có vết xây xát da nông đã đóng vảy, kích thước 0,2x0,1cm. Bên ngoài chân trái có một số vết xây xước da nông tiết diện 4x3,5cm đã đóng vảy. Mặt sau cẳng tay và tay bên phải có vết thương tiết diện 18x5cm đóng vảy.

Phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương...

Như đã thông tin, khoảng 6 giờ ngày 6.8.2019, ông Doãn Quý Phiến, SN: 1966, HKTT: Số 373 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học quốc tế Gateway điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội đến đón chị Nguyễn Bích Quy, SN: 1964, HKTT: Tổ 31, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Đến khoảng 7 giờ 25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền, gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E Hà Nội được biết, cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7.8.2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128 BLHS.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục trẻ em đề nghị tăng cường đảm bảo an toàn cho trẻ em