Tối 22.7, chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ 11 chủ đề "Một thời hoa đỏ" đã diễn ra tại quảng trường tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Dù cơn mưa tại đây kéo dài nhưng các nghệ sĩ vẫn níu chân hàng nghìn khán giả đến tận cuối chương trình.

Ca sĩ đội mưa hát về 'Một thời hoa đỏ'

Sơn Phạm | 23/07/2017, 11:08

Tối 22.7, chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ 11 chủ đề "Một thời hoa đỏ" đã diễn ra tại quảng trường tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Dù cơn mưa tại đây kéo dài nhưng các nghệ sĩ vẫn níu chân hàng nghìn khán giả đến tận cuối chương trình.

90 phút với hai chương Những năm tháng hào hùng - Tiếp nối và tự hào, các ca sĩ, nghệ sĩ bằng tiếng hátđã bày tỏ lòng biết ơn từ những người trẻ đến hơn 14.000 mẹ Việt Nam anh hùng của Quảng Nam và những chiến sĩđã anh dũng hy sinh.

Đã có không ít giọt nước mắt rơi khi nghe những ca khúc cùng phần minh họa nói lên lòng tri ân đối những người đã nằm xuống. Khán giả đã bất chấp mưa lớn, vẫnche dù vàmặc áo mưađể ủng hộ chương trình. Các ca sĩ bất chấp mưa ướt hết trang phục, vẫn hát bằng nhữngcảm xúc và sựtự hào. Tất cả đã tạo nên những cảm xúc thật trọn vẹn cho chương trình.

Ca sĩ Ánh Tuyết trở về với quê hương Quảng Nam và mở màn chương trình với ca khúc Quảng Nam yêu thương (sáng tác của nhạc sĩPhan Huỳnh Điểu) cùng phần múa minh họa của 22 vũ côngđã vẽlên khung cảnh đồng quê trên sân khấu về cáclàng nghề Quảng Nam như: làng gốm Thanh Hà, đèn lồng Hội An, làng dệt lụa Mã Châu…

Tiết mục hát múakết hợp giữa các ca sĩNguyễn Hoàng Long - Kasim Hoàng Vũ - Hàn Thái Tú với ca khúc Bác đang cùng chúng cháu hành quân

Ca sĩ Mỹ Linh đội nón lá trình diễn ca khúcMàu hoa đỏ

Các diễn viên trong vai chị Võ Thị Sáu và anh Nguyễn Viết Xuân đã tái hiện chân thật và xúc động giây phút lịch sửhào hùng

Ca sĩ Đức Tuấn song ca với Ánh Tuyết ca khúc Người mẹ của tôi (sáng tácXuân Hồng) và Đất nước (sáng tácPhạm Minh Tuấn). Tiết mục này cũng khép lại chương 1 chủ đề "Những năm tháng hào hùng" của chương trình.

Chương 2 "Tiếp nối và tự hào"mở ra với ca sĩ Kasim Hoàng Vũ và nhạc phẩm Người lính già và hoa hồng thắm (sáng tácĐình Nghiêm). Phầnminh họa vô cùng xúc động do nghệ sĩ Lê Bình trong vai người lính già cùng cháu (diễn viên Quốc Khánh). Người lính già đi viếng mộ người bạn chiến đấu thời trai trẻ đã hysinh cứu mình.

Mỹ Linh trở lại sân khấu với ca khúc Khát vọng (sáng tác Phạm Minh Tuấn)

Danh ca Trọng Tấn với Bài ca không quên (sáng tác Phạm Minh Tuấn)

Ca khúc Linh thiêng Việt Nam (sáng tácLê Quang) do ca sĩ Vũ Thắng Lợi cùng vũ đoàn ABC, LaDance thể hiện đã khép lại chương trình

Khát vọng trẻ 11 với chủ đề “Một thời hoa đỏ” nhằm khơi gợi tình yêu quê hương đất nước của lớp người trẻ, nhắc nhở các tầng lớp thanh niên về sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ qua các bài ca sống mãi cùng năm tháng. Qua chương trình, ban tổ chức sẽ trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh - liệt sĩ và thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam nhân kỷniệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Sơn Phạm -Ảnh: Nguyễn Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ đội mưa hát về 'Một thời hoa đỏ'