Nữ ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Xfactor cho biết vì niềm đam mê ca hát lớn nên chưa nghĩ đến chuyện yêu đương và tình cảm gặp nhiều trắc trở, mâu thuẫn.

Ca sĩ Hà Vân: Đam mê ca hát nên tình cảm trắc trở, mâu thuẫn lắm!

Một Thế Giới | 03/11/2015, 10:23

Nữ ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Xfactor cho biết vì niềm đam mê ca hát lớn nên chưa nghĩ đến chuyện yêu đương và tình cảm gặp nhiều trắc trở, mâu thuẫn.

Nhìn lại chặng đường ca hát suốt 2 năm qua của mình chị cảm thấy như thế nào?

Trước tiên, tôi thực sự cảm ơn cuộc thi "Nhân tố bí ẩn" đã cho tôi cơ hội giới thiệu rộng rãi giọng hát của mình đến công chúng, đến khán giả yêu nhạc. Trước đó, tôi đã từng đi hát hơn 2 năm, nhưng chủ yếu là ở các phòng trà ca nhạc tại Sài Gòn, lượng khán giả biết đến mình cũng hạn chế.

Sau cuộc thi, mọi người đã biết đến mình – ca sĩ hát dòng nhạc trữ tình, đó là một điều thành công và may mắn đối với bản thân. Tuy nhiên , mọi thứ chỉ là sự khởi đầu, con đường ca hát với bản thân tôi và các nghệ sỹ đang còn rất dài. Hà Vân sẽ luôn cố gắng để không phụ lòng khán giả, phụ lòng những người yêu nhạc.

Ca si Ha Van: Dam me ca hat nen tinh cam trac tro, mau thuan lam!

Hà Vân trưởng thành hơn sau cuộc thi Nhân tố bí ẩn.

Cát – xê của chị trước và sau khi nổi tiếng có chênh lệch nhiều không?

Không chỉ riêng tôi, mỗi ca sĩ bước ra sau một cuộc thi được mọi người chú ý thì cát- xê đều có sự thay đổi. Riêng với tôi thì sự thay đổi đó không chênh lệch nhiều lắm.

Bản thân tôi cũng đang còn là một cái tên mới, là một ca sĩ tiềm năng, nên mức thu nhập sẽ không thể so sánh với những tên tuổi lớn trong nghề, những người đã có kinh nghiệm và phấn đấu rất nhiều để đạt được thành quả. 

Thời gian gần đây, tôi ít nhiều có một khoản thu nho nhỏ. Tuy nhiên, khoản thu ấy tôi sẽ tập trung đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc của mình.  Còn những cái lớn lao hơn thì chắc phải chờ đợi thời gian sau này.

Chị được biết đến là một ca sĩ chuyên hát dòng nhạc bolero trữ tình, chị có nghĩ một ngày nào đó mình sẽ lấn sân sang dòng nhạc khác không?

Dòng nhạc bolero bao năm qua vẫn giữ được vị trí rất riêng trong lòng công chúng, ở rất nhiều độ tuổi khác nhau. Tôi cảm thấy mình may mắn và hãnh diện khi được thể hiện những ca khúc ở dòng nhạc này. Bản thân tôi có thể hát được những ca khúc nhạc nhẹ, trẻ trung hơn nhưng tôi nghĩ mình hát bolero sẽ truyền tải được hết tất cả những cảm xúc tới khán giả. Hiện tại, tôi chưa có ý định lấn sân sang dòng nhạc khác.

Ngày nay, dòng nhạc bolero rất được quan tâm và đang dần trở về đúng với vị trí của nó. Nhiều ca sĩ có độ tuổi rất trẻ nhưng hát rất hay và rất cảm xúc. Tôi và chắc chắn là những người yêu nhạc bolero sẽ rất vui mừng vì điều đó.

Chị không sợ cạnh tranh sao?

(cười), mỗi ca sĩ đều sở hữu một phong cách và chất giọng riêng nên tôi không sợ đâu.  Có những ca sĩ trẻ, có thêm nhiều người hát sẽ giúp dòng nhạc này trường tồn mãi theo thời gian và không bao giờ bị quên lãng.

Ca si Ha Van: Dam me ca hat nen tinh cam trac tro, mau thuan lam!

Hà Vân cho rằng dòng nhạc này sẽ không bao giờ bị quên lãng.


Chị nghĩ yếu tố quan trọng nhất để hát dòng nhạc Bolero là gì?

Người hát dòng nhạc này cần có một phong thái, cốt cách dịu dàng, đằm thắm, kín đáo. Còn quan trọng nhất vẫn là giọng hát, cần có sự lắng đọng, tình cảm ở giọng hát, tâm hồn hướng về dân ca và nhạc trữ tình quê hương. Dòng nhạc này lúc nào cũng âm ỉ cháy trong lòng tôi và tôi tin nó cũng sẽ bùng cháy trong lòng mỗi người khi nghe.

Dự định của chị trong thời gian tới là gì?

Thời gian tới, tôi sẽ ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc năm trong chủ đề Tiếng hát Hà Vân. Tiếng hát Hà Vân là một album nhạc xưa nhưng mức độ “xưa” của nó có lẽ là đậm nhất từ trước đến giờ.

Trước đó, 11 ca khúc trữ tình bolero như Mưa rừng, Người tình, Đôi ngã chia ly, Trang nhật ký, Về đâu mái tóc người thương, Kiếp nghèo… đã được hòa âm theo một không gian khá lạ nhưng phù hợp với những tâm trạng hoài cổ và được khán giả đón nhận. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục học hỏi và ra mắt nhiều sản phẩm theo hướng này.

Ngoài ra những bài hát hay sẽ được tôi cùng ekip đầu tư quay MV. Sắp tới, tôi đang tha thiết mời nhạc sĩ Vinh Sử quay MV trong chuỗi ca khúc Tình khúc Vinh Sử mà tôi đang thực hiện.

Tôi có ước mơ tổ chức một liveshow hoàng tráng nhưng kinh phí cũng như thời gian chưa có. Tôi sẽ cố gắng thực hiện vào năm sau, hoặc năm sau nữa (cười).

Đầu từ cho công việc và sự nghiệp ca hát, không biết Hà Vân dành khoảng thời gian nào cho yêu đương và lấy chồng?

Chuyện lấy chồng không chỉ tôi mà gia đình cũng hối ghê lắm (cười). Trước đây tôi cũng trải qua nhiều công việc, lẫn tình cảm...Tuy nhiên, niềm đam mê ca hát trong tôi rất lớn, nên tôi quyết định gác lại mọi thứ để theo đuổi nó..

Một điểm nữa là chuyện tình cảm của tôi cũng không thực sự suôn sẻ, đã từng vấp ngã nên tôi cũng không nghĩ nhiều nữa. Hiện tại, tôi chỉ tập trung cho công việc còn tình yêu sẽ chờ vào duyên số.

Ca si Ha Van: Dam me ca hat nen tinh cam trac tro, mau thuan lam!

Hà Vân tập trung cho sự nghiệp ca hát chứ chưa nghĩ đến chuyện tình cảm.

Có một vài người theo đuổi nhưng tôi vẫn chưa tìm ra được người có thể đồng hành với mình suốt cuộc đời này. Vì đam mê ca hát nên chuyện tình cảm trắc trở, mâu thuẫn lắm.

Chị cũng khá lớn tuổi rồi, chị không sợ mình ‘ế’ sao?

Trời! Tôi vẫn trẻ trung và xinh đẹp lắm chứ(( cười lớn).) Tôi không sợ ế đâu, mà ế thì ở với bố mẹ vậy.

Chị nhớ nghề giáo không?

Mỗi lần đi đâu về, thấy các em học sinh vào lớp hoặc tan trường, trong lòng tôi lại xốn xang về những kỉ niệm một thời. Trước đây, tôi dạy âm nhạc cho một trường cấp 2. Học trò của tôi dễ thương và ngoan lắm. Sau này vào Sài Gòn đi ca hát, có những lúc mệt mỏi, ốm đau, tôi lại nằm nghĩ về những khoảng thời gian yên bình và rất đẹp đó.

Nghề giáo là nghề cao quý, là nghề truyền tải kiến thức, còn ca hát là đem tiếng hát làm đẹp cho đời, cho cuộc sống. Nghề nào tôi cũng yêu, cũng quý nhưng ca hát và khao khát được đứng trên sân khấu là đam mê của tôi từ bé. Vì thế cuộc đời này tôi xin lựa chọn làm “kiếp cầm ca”.

Có thể sau này, khi không còn đứng trên sân khấu nữa tôi sẽ dạy ở một trung tâm âm nhạc nào đó.

Học sinh cũ nói gì khi chị trở thành ca sĩ và đứng hát trên sân khấu? 

Học trò tôi nhiều người cũng đã trưởng thành, cũng rất hay động viên và ủng hộ giấc mơ làm ca sĩ của tôi. Tôi rất vui và hạnh phúc vì điều đó.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Hoàng Tử/ Theo motthegioi.vn

Ảnh: Doãn Triều

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
7 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Hà Vân: Đam mê ca hát nên tình cảm trắc trở, mâu thuẫn lắm!