Hẹn gặp ca sĩ Nguyễn Đức Tùng của nhóm Oplus - một nhóm nhạc đang được yêu thích tại thị trường âm nhạc miền Bắc và được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích không những vì giọng hát hay mà còn là những chàng trai rất lịch lãm.

Ca sĩ Nguyễn Đức Tùng say mê Tết cổ truyền

Hải Yến | 31/01/2019, 06:42

Hẹn gặp ca sĩ Nguyễn Đức Tùng của nhóm Oplus - một nhóm nhạc đang được yêu thích tại thị trường âm nhạc miền Bắc và được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích không những vì giọng hát hay mà còn là những chàng trai rất lịch lãm.

Vào buổi chiều cuối năm, khi mọi người đang bận rộn đi mua sắm tết thì tôi hẹn gặp chàng ca sĩ Nguyễn Đức Tùng - thành viên nhóm Oplus. Có thân hình chuẩn như vận động viên. Nhưng ít ai ngờ được ở trong dáng vẻlực lưỡng, chuẩn 6 múi đó thì suốt thờigian dàianh đã mắc nhiều bệnh kinh niên, phải uống đủ loạithuốc, ngay bâygiờ anh cònphải ăn chay trường, tu thiền để giữ được sức khỏe cho mình.

- Chào Nguyễn Đức Tùng, năm 2018 của Tùng đã trôi qua như thế nào?

- Năm 2018 đã trôi qua tốt đẹp và đầy lạc quan. Tôi và những người thân yêu trong gia đình đều khỏemạnh, yêu thương nhau, công việc của mọi người tiếp tục đi lên. Nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ mà chúng tôi cũng đã có 1 căn nhà nhỏ ấm áp để an tâm thực hiện các dự định tiếp theo. Sức khỏe, tình yêu thương gia đình là nền tảng quan trọng nhất giúp tôi sống và làm việc.

Nguyễn Đức Tùng là giọng hát rất được yêu mến trong nhómOplus

Đặc biệt nhất là khép lại một năm 2018 bận rộn, trước không khí rộn ràng của một mùa xuân mới đang cận kề, nhóm Oplus vừa phát hành single là bản mashup 2ca khúc Lắng nghe mùa xuân về,Lạc mất mùa xuân được khán giả yêu thích, đón nhận. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã gặp được đối tác tin tưởng trong âm nhạc, nhạc sĩ, nhà sản xuất Lê Thanh Tâm. Chúng tôi đã cùng nhau có sản phẩm đầu tiên, ca khúc Bước chung một đường do anh sáng tácvà cùng nhau sản xuất xong 1 album để chuẩn bị ra mắt trong năm 2019.

- Một năm qua đi với nhiều niềm vui và thành công của nhóm Oplus, còn với riêng Tùng, bạn thấy điều gì là thành công nhất của cá nhân mình?

- Thành công nhất trong năm 2018 chính là việc tôi và bà xãBảo Loan cùng nhau tiếp tục ăn chay trường, cùng nhau tu thiền, đọc sách, học đạo. Nhờ có con đường tu học mà chúng tôi tìm được ra nguyên nhân, bản chất của các vấn đề mà chúng tôi gặp trong cuộc sống, trong các mối quan hệ để từ đó đối mặt và giải quyết chúng. Quả thực việc học đạo, ăn chay, tu thiền là những quyết định sáng suốt nhất mà chúng tôi thực hiện, là con đường mà chúng tôi có duyên lành gặp được và bước đi, để mỗi ngày trôi qua là thêm sự trưởng thành và khôn lớn.

Với bản thân mình, tôi bắt đầu lập ra 1 Fanpage tên gọi “Nguyễn Đức Tùng – người trả lời” với mục đích giải đáp những câu hỏi của mọi người trong cuộc sống, chia sẻ về quá trình học đạo, ăn chay trường, tập gym… để có một sức khỏedồi dào, cơ thể khỏeđẹp và sự sáng suốt trong cuộc sống. Tôi làm nó với tấm lòng hoan hỉ, sẻ chia. Đó như một dạng tâm từ bi mà tự nó sinh khởi trong tim mình. Mặc dù nó chưa được chú ý nhưng tôi cũng đã giúp được mộtsố ít người tìm được tình yêu và sự tự tin trong cuộc sống. Tôi sẽ tiếp tục với nó vào năm 2019.

- Tết Nguyên Đán 2019 đang đến rất gần, Tùng nghĩ gì khi nhiều bạn trẻ cho rằng cái Tết cổ truyền ngày càng nhạt đi?

- Tôi suy nghĩ rằng nhạt hay không chính là do cách tận hưởng Tết của từng người. Những người kết luận Tết “nhạt” có thể do họ cần thêm những thú vui tiêu khiển, hoặc cần thêm những hoạt động gì đó đặc sắc, hoặc họ cần một bầu không khí nào đó náo nhiệt hơn…

Với cá nhân tôi, Tết thực sự có giá trị lớn lao. Những người con cả năm bận bịu sẽcó thời gian quây quần bên ông bà cha mẹ, họ hàng, người thân. Việc nhìn thấy nhau khỏemạnh, cười với nhau, hỏi thăm nhau và tận hưởng bầu không khí tươi đẹp của mùa xuân đã có giá trị vô cùng to lớn rồi. Người ta nhiều khi không nhận ra giá trị của điều giản dị ấy. Tết có bánh chưng, có nghỉ ngơi, có giao thừa, có chúc xuân, có hội làng, có mừng tuổi, có những lời chúc yêu thương, có những cuộc gặp gỡ mà cả năm chúng ta khó lòng gặp được… Những điều này nếu không đủ làm chúng ta yêu thích cái Tết cổ truyền của dân tộc thì có lẽ chúng ta đánh mất tình yêu vào cuộc sống rồi.

Nhóm Oplus tung ra single nhạc xưavới bản mashup 2 ca khúc xuân được khán giả nồng nhiệt chào đón

- Tung ra Single “nhạc xưa” với bản mashup 2 ca khúc Xuân trước Tết, Oplus có dụng ý gì vậy?

- Những ngày bận rộn cuối năm như thế này, những giai điệu về mùa xuân được vang lên bởi tiếng hát của Oplus, nó như một sự ấm áp, vỗ về làm ấm lòng người nghe, làm cân bằng nội tâm của khán giả khi cuộc sống những ngày giáp Tết quá hối hả, gấp gáp. Đấy chính là lý do mà chúng tôi quyết định tung sản phẩm ra đúng dịp này, như “liều thuốc” giúp khán giả thêm hưng phấn cũng như góp phần tạo nên sự rộn ràng, náo nức trong không khí xuân đang tràn ngập các ngõ phố.Bên cạnh đó, nhóm cũng bật mí chút xíu về dự án âm nhạc đặc biệt sẽ được ra mắt sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi tới đây.

- Điều gì là khó khăn nhất đối với bạn khi hát dòng “nhạc xưa”? Bạn thường giữ vị trí nào trong dàn vocal 4 người? Và điều đó có khó khăn hay thuận lợi gì khi hát nhạc xưa không?

- Kho tàng nhạc xưa quả thật quý giá. Có rất nhiều ca khúc vô cùng hay, giai điệu, ca từ đẹp. Chỉ cần giữ được cái hồn của ca khúc, sẽ rất dễ chinh phục được khán giả, đưa khán giả trở lại với những kỷniệm xưa qua những ca khúc này. Tuy nhiên đây cũng là điều khó nhất. Chúng tôi chưa nhiều trải nghiệm về cuộc sống như các bậc tiền bối. Bù lại là hơi thở của cuộc sống, để tiếp tục giữ gìn kho tàng nhạc xưa, làm mới để nó tiếp tục sống. Tôi có cảm giác những gì chúng tôi làm là sự chuyển giao thế hệ, mang nhạc xưa tới gần hơn với khán giả trẻ thời bây giờ.

- Cảm ơn Nguyễn Đức Tùng đã có một buổi trò chuyện cuối năm đầy thú vị.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Nguyễn Đức Tùng say mê Tết cổ truyền