Đơn ca sĩ Nguyễn Tâm khởi kiện đạo diễn hình ảnh Minh Bo và NSƯT Vũ Luân liên quan đến quyền tác giả bộ phim "Nơi nào cho tình yêu" đã được TAND TP.HCM thụ lý.

Ca sĩ Nguyễn Tâm kiện công ty của NSƯT Vũ Luân đòi bồi thường 20 tỉ đồng

Dạ Thảo | 02/12/2022, 07:30

Đơn ca sĩ Nguyễn Tâm khởi kiện đạo diễn hình ảnh Minh Bo và NSƯT Vũ Luân liên quan đến quyền tác giả bộ phim "Nơi nào cho tình yêu" đã được TAND TP.HCM thụ lý.

Ca sĩ hải ngoại Nguyễn Tâm đã khởi kiện Công ty TNHH TM quảng cáo Kiến Vàng do đạo diễn hình ảnh Minh Bo (tên thật Trần Minh Trọng) đại diện và Công ty TNHH Vũ Luân Entertainment do NSƯT Vũ Luân (tên thật Lương Văn Bình) đại diện, liên quan đến quyền tác giả bộ phim Nơi nào cho tình yêu.

Theo nội dung đơn kiện, ngày 10.10.2019, ca sĩ Nguyễn Tâm và Công ty Kiến Vàng ký hợp đồng sản xuất phim truyện dài tập có tên Nơi nào cho tình yêu do ông Tâm đạo diễn, sản xuất kiêm biên kịch

Theo Điều 5 của hợp đồng này thì Công ty Kiến Vàng có nghĩa vụ bảo vệ thông tin bằng bất kỳ biện pháp nào để tránh bị bên thứ ba xâm phạm hoặc tiết lộ cho bên thứ ba, nếu vi phạm sẽ phải bồi thường.

Kịch bản phim sau đó được ông Tâm đăng ký bản quyền tác giả tại Cục Bản quyền tác giả, được cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 8607/2020/QTG ngày 18.11.2020.

317817379-1132293444101598-6571896508768725092-n-7505.jpg
TAND TP.HCM triệu tập những người có liên quan đến bản quyền bộ phim

Năm 2020, Nguyễn Tâm được một người bạn Việt Nam báo cho biết phim của ông được Yeah1TV chuẩn bị phát hành trên kênh YouTube của họ với tên đã được thay đổi hoàn toàn là Hạnh phúc bay xa.

Nguyễn Tâm đã gọi cho đạo diễn hình ảnh Minh Bo mới biết Công ty TNHH Vũ Luân Entertainment (Công ty Vũ Luân) đã lấy phim chưa hoàn chỉnh khi đạo diễn hình ảnh Minh Bo đưa cho bên công ty lồng tiếng. Ông Tâm đã gửi email cũng như liên lạc với Yeah1TV yêu cầu tháo gỡ trailer phim xuống.

317684645_892591001909523_2082435928906798217_n.jpg
Ca sĩ Nguyễn Tâm (trái) và nghệ sĩ Vũ Luân

Sau đó, ca sĩ Nguyễn Tâm thông báo trên Facebook cá nhân rằng ông chính là nhà sản xuất, đạo diễn và là tác giả của bộ phim Nơi nào cho tình yêu. Đơn vị nào muốn công chiếu bộ phim này phải được sự đồng ý bằng văn bản của ông. Mọi sự đăng tải không thông qua sự phê duyệt của ông là vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, sau đó Công ty TNHH Vũ Luân Entertainment đã sửa đổi tựa đề phim, thay đổi tên tác giả, đạo diễn, giữ nguyên nội dung phim và công chiếu vào trang YouTube Vũ Luân Officials, Facebook với tựa đề bộ phim là Hạnh phúc xa bay.

Theo ông Tâm, hành vi này của Công ty Vũ Luân đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của ông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ của ông.

Còn về Công ty Kiến Vàng, ông Tâm cho rằng công ty này đang trong quá trình thực hiện hợp đồng với ông, chưa bàn giao, chưa thanh lý hợp đồng nhưng đã không bảo vệ thông tin mật như cam kết, làm cho nội dung bộ phim Nơi nào cho tình yêu bị tiết lộ cho bên thứ ba. Điều này đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của ông Nguyễn Tâm.

Từ đó, ông Tâm khởi kiện yêu cầu tòa án buộc phía bị đơn liên đới chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về danh dự, uy tín cho ông. Cụ thể, Nguyễn Tâm đòi bồi thường thiệt hại về vật chất là 5 tỉ đồng và tổn thất tinh thần là 15 tỉ đồng.

Sau khi xem xét đơn khởi kiện, TAND TP.HCM thông báo thụ lý vụ án dân sự, gửi giấy triệu tập đương sự vào ngày 23.11. Ca sĩ Nguyễn Tâm cũng hoàn tất việc đóng tiền tạm ứng án phí 66,5 triệu đồng.

Bài liên quan
Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37
Thông tin ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột vào rạng sáng 18.4 khiến không ít người cảm thấy bàng hoàng vì cô mới 37 tuổi. Vào sáng 17.4, nữ ca sĩ nhận kết quả rằng mình bị ung thư máu, buổi chiều cùng ngày, cô nhập viện vì đột quỵ và đã ra đi sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Nguyễn Tâm kiện công ty của NSƯT Vũ Luân đòi bồi thường 20 tỉ đồng