Sau nhiều lần lỡ hẹn với khán giả quê hương, trong liveshow lần này, ca sĩ Như Quỳnh sẽ trình diễn những bản tình ca gây thương nhớ gắn liền với tên tuổi của mình.

Ca sĩ Như Quỳnh: Bài hát 'Duyên phận' như phận cuộc đời tôi

Dạ Thảo | 19/10/2022, 20:25

Sau nhiều lần lỡ hẹn với khán giả quê hương, trong liveshow lần này, ca sĩ Như Quỳnh sẽ trình diễn những bản tình ca gây thương nhớ gắn liền với tên tuổi của mình.

Bài hát "Duyên phận" như phận cuộc đời tôi

Có lẽ đối với thế hệ 7x, 8x không ai xa lạ gì với nữ ca sĩ Như Quỳnh cùng những bài hát gắn liền với tên tuổi của cô như: Duyên phận, Vùng lá me bay, Chờ người... Dù nổi danh với dòng nhạc trữ tình quê hương ở hải ngoại nhưng giọng ca Như Quỳnh cũng có lượng người hâm mộ lớn tại Việt Nam. 

Nữ ca sĩ Như Quỳnh từng được xem là mỹ nhân làng nhạc và sở hữu giọng ca ngọt ngào mê đắm lòng người. Ở độ tuổi hơn 50, nữ ca sĩ vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà cùng giọng hát mềm mại khiến nhiều người yêu quý. Sau nhiều năm sinh sống và phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, nữ ca sĩ chính thức trở về nước sinh hoạt văn nghệ từ năm 2018.

Sau nhiều lần lỡ hẹn với khán giả quê nhà, nữ ca sĩ Như Quỳnh đã quyết định tổ chức một đêm nhạc cho riêng mình, vừa để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc, vừa nhằm bày tỏ lòng tri ân với khán giả. Chương trình cũng là dịp tròn 30 năm ca khúc Người tình mùa đông ra mắt công chúng và gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ. 

Trong buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 19.10 tại Hà Nội, nữ ca sĩ Như Quỳnh đã tiết lộ một số thông tin về liveshow The best of Như Quỳnh sẽ được tổ chức vào ngày 12.11 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Nữ ca sĩ cho biết trong lần quay trở về Việt Nam để tổ chức liveshow này, cô may mắn nhận được rất nhiều cái gật đầu của các nghệ sĩ lớn trong thời điểm cuối năm bận rộn. 

"Tôi không dám hứa sẽ làm điều gì phi thường nhưng chắc chắn sẽ làm những điều tốt nhất cho show diễn lần này với tình cảm dành cho khán giả của mình. Chắc chắn sẽ là một hình ảnh Như Quỳnh khác biệt, mới mẻ, một trang mới của đời nghệ sĩ cũng sẽ bắt đầu từ đây. Tôi không muốn lặp lại bản thân, đó là điều tôi trân trọng. Các nghệ sĩ sẽ chú tâm vào phần trình diễn của mình, không chỉ riêng mình tôi đâu", Như Quỳnh tâm sự.

tnd_8404-copy.jpg
Ca sĩ Như Quỳnh coi bài hát "Duyên phận" như chính cuộc đời mình

Trả lời câu hỏi lý do vì sao lại trở về Việt Nam làm liveshow ở độ tuổi này và ca khúc nào cô thấy giống với cuộc đời của mình nhất, nữ ca sĩ chia sẻ: "Tuy rằng tôi hát không còn hay như xưa nhưng cũng có những niềm trăn trở, khao khát riêng muốn về quê hương. Khán giả mong chờ như thế, tôi không thể làm trái! Tôi trở về để hát như một đứa con đi xa lâu ngày mong vơi bớt nhớ thương lòng mình. Khi tôi hát bài "Duyên phận" là được Thái Thịnh đưa tôi sau hai năm không thu âm. Tôi cũng vui và bất ngờ vì nhiều người thích ca khúc này. Khi hát ca khúc, có nhiều câu tôi thấy thật giống mình và bài hát gắn liền với tôi chính là bài "Duyên phận".

_dsc1502.jpg
Ca sĩ Như Quỳnh trong buổi họp báo công bố liveshow The best of Như Quỳnh

"Tôi xem phận mình như con tằm nhả tơ"

Nói về duyên phận của mình khi đến với âm nhạc, cô vẫn giữ được tâm tình của mình sau nhiều biến cố của cuộc đời: "Tôi biết phận tằm sinh ra thì phải nhả tơ, nên cả những khi muốn bỏ nghề, hay trải qua bao thăng trầm, mình vẫn thấy điều hạnh phúc nhất là đứng dưới ánh đèn sân khấu, nhớ thương những tràng pháo tay, sự yêu mến của khán giả. Nếu có kiếp sau và được lựa chọn lần nữa, tôi vẫn xin làm ca sĩ đứng hát trước khán giả và hát suốt cả cuộc đời".

So với nhiều ca sĩ hải ngoại khác, Như Quỳnh có vẻ chậm chân hơn trong kế hoạch chinh phục khán giả trong nước. Tuy nhiên, điều đó lại chính là điều mà khán giả yêu quý và chờ đợi ở Như Quỳnh mỗi khi cô trở về Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ với báo giới, Như Quỳnh cho biết cô cũng rất mong muốn đưa con gái của mình lên sân khấu như nhiều người hy vọng. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì cần có cái duyên giữa con gái và sân khấu. "Nếu đủ duyên, cháu sẽ xuất hiện trên sân khấu lần này, nhưng còn nhiều lý do tế nhị nên không biết cháu có thể xuất hiện hay không. Cháu cũng nói rằng con có thể xuất hiện nhưng không thể giống như mẹ được, cũng không thể hát được những bài giống như mẹ", nữ ca sĩ chia sẻ.

_dsc1490.jpg
Nữ ca sĩ Như Quỳnh

Nói về sức khỏe của mình trước một đêm liveshow dài, nữ ca sĩ cũng cho rằng ở một độ tuổi nào đó, nó có thể đúng và không. "Ở độ nào cũng có cái đẹp của nó. Hiện tại tôi đang sống với năng lượng tràn đầy và không vì đó mà tôi hát ít đi, hát không tốt như trước. Càng ngày, tôi càng thấy mình có thêm trải nghiệm để hát tốt hơn. Khi đứng trên sân khấu, tôi thấy mình được yêu nhiều hơn và cũng hạnh phúc nhiều hơn".

Tại buổi họp báo giới thiệu liveshow, nữ ca sĩ cũng tiết lộ Trấn Thành sẽ là khách mời trong liveshow của mình và "không đến để làm MC". Như Quỳnh cảm động trước tình cảm Trấn Thành dành cho mình vì biết anh phải sắp xếp rất nhiều công việc mới có thể nhận lời tham gia chương trình này. Hai người sẽ cùng chuẩn bị một tiết mục đặc biệt nhưng nữ ca sĩ hiện giữ bí mật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Như Quỳnh: Bài hát 'Duyên phận' như phận cuộc đời tôi