Cuộc hành trình đi tìm mẹ ruột của ca sĩ hải ngoại Randy vẫn chưa có hồi kết, tuy nhiên đã có nhiều thông tin sai sự thật nói rằng Randy đã tìm ra được mẹ của mình. Các nguồn tin vô căn cứ đã làm cho anh vô cùng bức xúc và tổn thương trầm trọng.

Ca sĩ Randy: 'Tôi vẫn chưa tìm được mẹ, sao người ta lại nói đã tìm được rồi?!'

Tiểu Vũ | 09/06/2017, 13:47

Cuộc hành trình đi tìm mẹ ruột của ca sĩ hải ngoại Randy vẫn chưa có hồi kết, tuy nhiên đã có nhiều thông tin sai sự thật nói rằng Randy đã tìm ra được mẹ của mình. Các nguồn tin vô căn cứ đã làm cho anh vô cùng bức xúc và tổn thương trầm trọng.

Chiều ngày 8.6, trong một cuộc gặp gỡ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới tại TP.HCM, ca sĩ hải ngoại Randy bày tỏ sự bức xúc của mình khi anh phát hiện ra có loạt thông tin sai lệch nói rằng mình đã tìm gặp được mẹ ruột. Ca sĩ Randy khẳng định những thông tin đó là hòan toàn là sai sự thật.

Trong sự bức xúc của mình ca sĩ hải ngoại Randy nói với chúng tôi: “Gần đây có một số thông tin trên mạng đăng một số tin nói rằng Randy đã tim thấy mẹ rồi, thật ra khi mà đọc những thông tin đó Randy cảm thấy rất là buồn và vô cùng bức xúc. Chẳng hạn có một số tin nói rằng “Randy đã tim được mẹ qua Ngôi sao Phương Nam” rồi có một cái tin nữa là “Cuộc tìm kiếm mẹ của ca sĩ Randy đã đến hồi kết và có rất nhiều bài báo viết theo chủ đề “Randy đã tìm được mẹ đẻ” và toàn thông tin có liên quan đến việc tôi đã tìm ra mẹ là hoàn toàn không chính xác. Đặc biệt tôi thật sự bức xúc và không hài lòng khi phát hiện ra một bài báo có tiêu đề “Randy căm thù lẫn buồn tủi khi gặp được mẹ”…. Khi tôi đọc đến những dòng chữ như thế thì cảm thấy rất tổn thương và bị xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của mình”.

Sau những bức xúc là sự buồn bã thể hiện trên gương mặt của Randy

Ca sĩ Randy liên tục bày tỏ thái đội bức xúc, anh nói: “Chính vì những thông tin vô cùng tai hại và sai sự đó đó hôm nay tôi chính thức lên tiếng và khẳng định rằng tôi vẫn chưa tìm ra được mẹ ruột. Nếu ai đọc những bài báo từ hôm này trở về trước có nói rằng tôi đã tìm ra được mẹ rồi là hoàn toàn vô căn cứ và không chính xác. Tôi mong mọi người hiểu được cảm xúc này. Tôi cũng mong những thông tin tương tự sẽ không còn xảy ra nữa, trừ khi những thông tin đó được chính tôi xác nhận”.

Ca sĩ Randy cho biết, dù bất cứ lý do gì, bất cứ hoàn cảnh nào anh cũng không hề có có ý nghĩ sẽ “căm thù” mẹ ruột của mình. “Nếu tôi căm thù hay hận mẹđã bỏ rơi tôi lúc còn bé thì tôi đã không cất công đi tìm mấy chục năm nay. Với tôi bất cứ một manh mối nào dù rất nhỏ tôi vẫn không bỏ qua cơ hội để tìm lại mẹ ruột”.

Video: Randy lên tiếng bác bỏ thông tin anh đã tìm được mẹ:

Randy kể rằng, sau khi thành danh ở Mỹ và trở về Việt Nam anh đã dành rất nhiều thời gian cho việc tìm lại người mẹ ruột của mình. Từ đó đến nay qua sự giúp đỡ của một số tổ chức cũng như cá nhân, anh đã có hàng trăm cuộc gặp gỡ trên mọi miền đất nước để tiếp xúc với những người phụ nữ mà có nhiều khả năng là mẹ ruột của mình. Sau khi sàng lọc những thông tin đáng tin cậy Randy đã qua 8 cuộc thử ADN với 8 người phụ nữ được cho là mẹ ruột của mình. Tuy nhiên tất cả những cuộc xét nghiệm ADN đều cho ra kết quả không như mong muốn. Không có ai trong số những người phụ nữ đã xét nghiệm ADN có trùng huyết thống với anh cả.

Gần đây nhất là vào tháng 5.2017, có một người phụ nữ quê ở Quảng Nam tìm gặp anh, trong linh cảm của mình anh thấy người này rất giống mẹ ruột của mình, Randy rất mừng và hi vọng sẽ kết thúc cuộc tìm kiếm tại đây. Tuy nhiên sau khi kiểm tra có một số thông tin, Randy nhận thấy có quá nhiều điểm không trùng khớp, điều này làm anh rất buồn và hụt hẫng. Phía người phụ nữ đi tìm con bị thất lạc, khi biết Randy không phải là con ruột của mình bà cũng tỏ ra rất đau buồn, Randy đã an ủi bà rất nhiều.

Randy luôn tâm niệm rằng tình mẫu tử là vô cùng thiêng liêng, có thể vì một lý do bất khả kháng nào đó mẹ anh đã bỏ rơi mình từ lúc nhỏ, tuy nhiên trong sâu thẳm từ trái tim của người mẹ và đưa con luôn có một một sợi dây vô tình ràng buộc không thể nào chia cắt được.

Tính đến thời điểm hiện tại, ca sỹ Randy có hàng trăm cuộc tìm kiếm và tiếp xúc với nhiều người phụ nữ trong đó có nhiều lần đi xét nghiệm ADN với những người được cho là mẹ ruột của anh, nhưng tất cả đều không có kết quả như mong muốn, không có ai trong số đó trùng huyết thống với anh.

“Những thông tin sai lệch nói rằng tôi đã tìm được mẹ không những làm tổn thương tinh thần của tôi còn ảnh hưởng rất lớn đến việc tôi tìm lại mẹ ruột của mình. Bởi vì khi đọc được những tin tức như vậy thì chắc chắn những bà mẹ đang nghĩ tôi con của sẽ không bao giờ tìm đến tôi nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội tìm lại mẹ ruột của tôi ngày càng nhỏ lại và đi vào ngõ cụt - Mọi hi vọng tìm được mẹ đang ngày càng nhỏ lại, tuy nhiên tôi không bỏ qua bất cứ một cơ hội nào dù nhỏ nhất. Tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm” – Randy khẳng định.

Ca sĩ Randy có tên khai sinh là Trần Quốc Tuấn, theo giấy khai sinh tại cô nhi viện ghi anh sinh ngày 25.1.1971. Sau khi ra đời đúng một tháng anh được mẹ mang đến cô nhi viên Thánh Tâm tại Đà Nẵng. Có một chi tiết Randy chắc chắn rằng cái tên Trần Quốc Tuấn là do chính mẹ ruột anh đặt cho mình. Bởi vì theo quy định tại cô nhi viên Thánh Tâm, khi nhận trẻ mồ côi vào nuôi nhưng ai chưa được cha mẹ ruột đặt tên đều được cô nhi viện đặt cho tên lót là Bảo, riêng Randy thì trong khai sinh thì trong khai sinh được ghi là Trần Quốc Tuấn.

Randy lớn lên tại cô nhi viện Thánh Tâm Đà Nẵng đến 5 tuổi thì được một gia đình ở Cẩm Hà (Hội An) nhận làm con nuôi. Đến năm 1983 sang định cư tại Mỹ theo chính sách con lại của chính phủ Mỹ, sau đó anh nỗi danh tại trong cộng đồng người Việt tai đây trong vai trò ca sĩ.

Sau khi thành danh, năm 1990 Randy bắt đầu có chuyến trở về Việt Nam, từ đó đến nay, cứ mỗi lần về thăm hoặc biểu diễn tại quê hương là hình ảnh người mẹ trong tâm tưởng luôn hiện diện trong tim mình từng giây từng phút. Cho đến thời điểm hiện tại, dù mọi thứ gần như mờ mịt, nhưng hi vọng một lần thật sự gọi lên tiếng “mẹ ơi !” trong anh vẫn chưa bao giờ dừng lại trong suy nghĩ của anh.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Randy: 'Tôi vẫn chưa tìm được mẹ, sao người ta lại nói đã tìm được rồi?!'