Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ ca sĩ Chai-amorn Kaewwiboonpan vào sáng nay, 3.3 với cáo buộc phóng hỏa, đốt ảnh nhà vua.

Ca sĩ Thái Lan bị bắt vì tội đốt ảnh nhà vua, có thể đối mặt án tử hình

Anh Tú | 03/03/2021, 12:11

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ ca sĩ Chai-amorn Kaewwiboonpan vào sáng nay, 3.3 với cáo buộc phóng hỏa, đốt ảnh nhà vua.

Thiếu tướng Piya Tawichai, Phó Cảnh sát trưởng Bangkok, cho biết ông Chai-amorn bị bắt tại một căn phòng trọ vào khoảng 12 giờ 40 sáng nay. Tướng Tawichai cho biết sẽ thực hiện chế tài cả với những người liên quan đến việc phát tán đoạn video.

 Kaewwiboonpan viện lý do sức khỏe và đòi được đưa đến bệnh viện nên cảnh sát đã đưa ca sĩ này đến một bệnh viện ở Bangkok.

Cảnh sát trưởng Bangkok, Trung tướng Pakapong Pongpetra sau đó nói với các phóng viên rằng ông Kaewwiboonpan đã bị chấn thương ở vai trái và hông từ trước đó. Cảnh sát ban đầu đã đưa ca sĩ đến Bệnh viện Rajthanee, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát ở Bangkok.

Ông Pongpetra cho biết cảnh sát có nhân chứng và bằng chứng buộc tội Chai-amorn tham gia vào vụ đốt chân dung Nhà vua. Ca sĩ là nghi phạm duy nhất trong vụ án bị bắt cho đến nay. Ông Pongpetra cho biết cho đến nay, ca sĩ vẫn chưa chịu thành khẩn nhận tội.

Hôm 2.3, Tòa án Hình sự đã ban hành lệnh bắt giữ đối với những kẻ tình nghi trong vụ đốt bức chân dung của Đức vua trước nhà tù trung tâm Klongprem ở Bangkok vào đầu Chủ nhật.

Ông Chai-amorn và hai người khác đang phải đối mặt với cáo buộc phạm tội phóng hỏa, xúc phạm Hoàng gia và vi phạm an ninh mạng.

Với các tội danh trên, họ sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc: 5-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình với tội phóng hỏa; 3-15 năm vì tội xúc phạm hoàng gia; và 5 năm cho tội xâm phạm văn phòng nhà nước và 5 năm tội vi phạm an ninh mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Thái Lan bị bắt vì tội đốt ảnh nhà vua, có thể đối mặt án tử hình