Trong giờ phút chia tay, những giọt nước mắt đã lăn dài trên mặt những người ở lại. Những giọt nước mắt quyến luyến xen lẫn niềm hạnh phúc và tự hào khi con em mình được khoác lên màu áo lính

Các bạn trẻ TP.HCM hăng hái lên đường tòng quân

Một Thế Giới | 24/02/2016, 17:37

Trong giờ phút chia tay, những giọt nước mắt đã lăn dài trên mặt những người ở lại. Những giọt nước mắt quyến luyến xen lẫn niềm hạnh phúc và tự hào khi con em mình được khoác lên màu áo lính

Tại TP.HCM, đợt này có trên 62% số thanh niên lên đường nhập ngũ đã viết đơn tình nguyện, với mong muốn cống hiến sức trẻ để bảo vệ quê hương đất nước. 
Như nhiều bạn trẻ khác, khi nhận được thông báo tuyển quân, bạn Vũ Mạnh Cường (20 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, quận 12) đã viết đơn tự nguyện nhập ngũ. Sáng nay 24.2, tân binh Vũ Mạnh Cường tự hào trở thành người lính, và càng hãnh diện hơn khi được sắp xếp phục vụ trong lực lượng hải quân. Cường tâm sự: "Với tôi, biển đảo là một phần máu thịt của tổ quốc và tôi sẽ cố gắng để góp một phần nhỏ bé trực tiếp bảo vệ phần máu thịt thiêng liêng ấy. Mong rằng, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi sẽ được tiếp tục đứng trong hàng ngũ quân đội để phục vụ Tổ quốc". 

Tại điểm giao quân ở quận 12, nơi tự hào với chiến khu An Phú Đông – Vườn Cau Đỏ vang danh năm xưa, các tân binh rất háo hức, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên với Tổ quốc. Họ là những người đã vượt qua nhiều vòng tuyển chọn, đáp ứng được các tiêu chí khắt khe của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tuyển chọn để trở thành người lính. Tân binh Trần Tuấn Anh (ngụ phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) chia sẻ rằng được khoác lên mình màu áo lính là vinh dự lớn lao đối với thế hệ trẻ, "chúng tôi ý thức được trách nhiệm, nguyện đem hết sức mình để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, biển đảo Tổ quốc". 

Trong không khí rộn ràng tiếng trống tòng quân, tân binh Nguyễn Hồng Bảo (22 tuổi, ngụ phường An Phú Đông, quận 12) nói: “Thật sự tôi cảm thấy rất hồi hộp và có chút lo lắng khi chuẩn bị bước vào một hành trình mới. Nhưng với lòng yêu Tổ quốc cháy bỏng trong tim, tôi tin mình cũng như những đồng đội khác sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người lính”. 

Trong giờ phút chia tay, những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má của những người ở lại. Những giọt nước mắt quyến luyến xen lẫn niềm hạnh phúc và tự hào khi con em mình được khoác lên màu áo lính. Bịn rịn tiễn em trai lên đường nhập ngũ, chị Trần Ngọc Hà (ngụ quận 8) chia sẻ dù có chút buồn khi đứa em trai rời xa gia đình để làm nhiệm vụ, nhưng gia đình rất tự hào khi con em mình sẽ đóng góp công sức cho Tổ quốc". 
Theo TTXVN

Bài liên quan
Phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM tại Khu công nghệ cao giai đoạn 2025-2030
UBND TP.HCM vừa có quyết định phê duyệt chương trình "phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM tại Khu công nghệ cao giai đoạn 2025-2030”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các bạn trẻ TP.HCM hăng hái lên đường tòng quân