Công an quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ đã công bố kết quả giám định con "chip" lạ gắn trong chiếc áo ghi "made in China" được cho là làm một trẻ em suýt ngất xỉu tại địa phương này.

'Chip' lạ trong áo 'made in China' khiến học sinh suýt ngất xỉu

Một Thế Giới | 24/02/2016, 12:39

Công an quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ đã công bố kết quả giám định con "chip" lạ gắn trong chiếc áo ghi "made in China" được cho là làm một trẻ em suýt ngất xỉu tại địa phương này.

Sau 2 ngày giám định, sáng ngày 24.2, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã có kết luận về vụ con “chip” khiến một học sinh suýt ngất xỉu xảy ra vào 22.2.2016 mà báo Một Thế Giới đã đưa tin.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Văn Sáu, trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết sau khi công an phường tiến hành thu giữ con “chip” gắn trong áo khiến một học sinh suýt ngất xỉu, đội an ninh Công an quận đã mang đi trưng cầu giám định.

Kết quả cho thấy đây là một thiết bị điện tử dùng pin để phát sáng đèn. Thiết bị này thường dùng vào mục đích phát sáng trong các đồ chơi trẻ em hoặc gắn trong đế giày, dép.

Đại tá Trần Văn Sáu nói thiết bị này bây giờ rất thông dụng, không ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng và trong trường hợp bé trai cho biết bị đau suýt ngất có thể do mặc áo có gắn thiết bị trên và nằm cấn gây đau nhức. Sau khi bé trai không mặc áo này nữa thì việc đau người cũng không còn.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, vào ngày 22.2 Trương Ngọc Minh (8 tuổi, ngụ phường Xuân Khánh) trong lúc đang chơi trong nhà thì bỗng nhiên cháu cảm thấy tức ngực, khó chịu và suýt ngất xỉu.

Sau khi nghe Minh bảo trước ngực áo có vật cứng, cởi chiếc áo ra kiểm tra thì phát hiện bên trong áo phía trước ngực có một vật cứng. Do vật lạ nằm giữa hai lớp vải và được may cẩn thận nên phải dùng dao rạch áo lấy ra.

Nhờ hàng xóm kiểm tra phát hiện một thiết bị điện tử, bên trong có một cục pin bằng kim loại, được bọc cẩn thận bằng bao nilon chống thấm nước.

Theo quan sát của phóng viên, chiếc áo mà cháu Minh mặc thuộc dạng áo thun dài tay, màu đen, có hoa văn, trên cổ áo có đính kèm nhãn hiệu mang dòng chữ “made in China”. Áo do gia đình mua cho cháu nhưng chưa nói rõ mua của ai, ở tiệm quần áo nào.

Sau khi nắm được thông tin, Công an phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều đã cho cán bộ phụ trách khu vực chợ này đến lập biên bản thu giữ chiếc áo và con “chip” lạ nêu trên để điều tra nguồn gốc xuất xứ cũng như khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của nó.

Nguyễn Văn


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chip' lạ trong áo 'made in China' khiến học sinh suýt ngất xỉu