Trong tiết trời đầu đông hanh khô thế này, nếu không muốn làn da khô nẻ, bạn gái cần ghi nhớ và thực hành những mẹo đơn giản dưới đây.

Các biện pháp khắc phục tình trạng da khô tại nhà

Thùy Vân | 30/10/2017, 11:59

Trong tiết trời đầu đông hanh khô thế này, nếu không muốn làn da khô nẻ, bạn gái cần ghi nhớ và thực hành những mẹo đơn giản dưới đây.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước hàng ngày sẽ giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và có thể làm giảm bớt tình trạng da khô ở một mức độ cải thiện rất lớn.

8-10 ly nước là số lượng tối thiểu, nhưng lý tưởng nhất là bạn nên uống nước với con số nhiều hơn thế.

Uống sữa

Sữa cũng có thể làm dịu da khô, nhưng không phải là khi thoa lên da. Nghiên cứu năm 2015 cho thấy một chế độ ăn uống bao gồm sữa có thể cải thiện làn da khô.
Lô hội
Theo một nghiên cứu năm 2003, gel lô hội có thể giúp giảm bớt khô da. Người có da khô trên bàn tay hoặc bàn chân có thể sử dụng gel lô hội trước khi đi ngủ và để qua đêm.
Nếu da khô ở một vùng khác của cơ thể, bạn cũng có thể sử dụng gel lô hội và để cho nó ngấm vào có thể đạt được hiệu quả tương tự.
Tăng độ ẩm chỗ bạn ngồi
Điều kiện không khí khô hanh thực sự ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Vì thế, nếu bạn không thể tránh ngồi trong phòng điều hòa không khí thì ít nhất hãy cung cấp thêm độ ẩm cho phòng bằng cách để một bát nước đầy bên cạnh chỗ bạn ngồi để tăng độ ẩm không khí.

Hạn chế rửa mặt quá nhiều

Chính hành động này đã vô tình làm mất đi một lượng ẩm lớn trên da, từ đó khiến cho da ngày càng khô ráp và sạm đen đi, trông rất xấu xí.

Vì vậy, nếu muốn làn da mình sớm thoát khỏi tình trạng này, thì tốt nhất là bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày thôi nhé!

Không tắm nước nóng
Không ngâm mình trong một vòi sen nước nóng hoặc ngâm mình trong một bồn tắm nước nóng vào mùa đông lạnh giá nhé vì nước nóng thực sự làm khô da bạn. Ngược lại, bạn chỉ nên tắm nước ấm nhẹthay vì nước nóng.

Tránh xa các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu

Tránh xa những sản phẩm dưỡng da có chứa dầu cũng là một trong những cách hiệu quả, để bạn giữ cho làn da của mình luôn khô thoáng và mịn màng. Những dòng mỹ phẩm oil free, sẽ giúp cho làn da giảm bớt sự tiết nhờn, đồng thời hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông và giúp cho da thêm mịn màng, tươi trẻ hơn.

Đắp mặt nạ giàu vitamin tự nhiên

Việc đắp mặt nạ giàu các thành phần vitamin tự nhiên không chỉ giúp tăng cường và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho da, mà còn giúp da thải bỏ mọi độc tố, cân bằng độ ẩm, kích thích tăng sức đề kháng và phòng chống da lão hóa hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây, dưa leo, nha đam, đu đủ, chuối hay mật ong… là một trong số những công thức dưỡng da chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, mà phái đẹp có thể áp dụng đều đặn hằng tuần.

Miên Miên (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các biện pháp khắc phục tình trạng da khô tại nhà