Chiều qua 8.6, trận đấu giữa Úc và Ả Rập Saudi tại vòng loại World Cup khu vực châu Á đã có những diễn biến bất ngờ khiến truyền thông phương Tây bị sốc. Trước trận đấu, các cầu thủ đến từ Ả Rập đã không thèm thực hiện 1 phút mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố London.

Các cầu thủ Ả Rập không tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố London

Anh Tú | 09/06/2017, 06:21

Chiều qua 8.6, trận đấu giữa Úc và Ả Rập Saudi tại vòng loại World Cup khu vực châu Á đã có những diễn biến bất ngờ khiến truyền thông phương Tây bị sốc. Trước trận đấu, các cầu thủ đến từ Ả Rập đã không thèm thực hiện 1 phút mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố London.

Trước khi trận đấu diễn ra, tổ trọng tài đã cho các cầu thủ và khán giả thực hiện 1 phút mặc niệm. Trong lúc các cầu thủ Úc trên sân và khán giả đứng hết lên để thực hiệm mặc niệm thì các cầu Ả Rập Saudi vẫn đi lại trên sân hay thực hiện các động tác khởi động như không hề có chuyện gì xảy ra. Chỉ có một hai cầu thủ đội khách đứng yên cúi đầu tỏ ý tôn trọng cử chỉ của chủ nhà. Ngay cả ở khu vực kỹ thuật thì các cầu thủ Ả Rập Saudi vẫn ngồi yên trong lúc người Úc đều đứng dậy.

Người phát ngôn của LĐBĐ Úc cho biết họ đã nhắc trước Ả Rập Saudi về chuyện này vì trong số các nạn nhân vụ khủng bố London có 2 phụ nữ Úc nhưng cuối cùng các cầu thủ đội khách lại không hưởng ứng thực hiện. Còn người phát ngôn của LĐBĐ Ả Rập Saudi giải thích rằng trong truyền thống của người Ả Rập thì không có chuyện thực hiện 1 phút mặc niệm như yêu cầu của phía Úc.

Trận Úc - Ả Rập Saudi vừa qua

Sự kiện này cũng gây tranh cãi mạnh mẽ trên mạng xã hội. Trong khi người hâm mộ phương Tây cho rằng phía Ả Rập Saudi thiếu tôn trọng các nạn nhân vụ khủng bố thì một số fan của Saudi khẳng định văn hóa Hồi giáo không quy định việc dành 1 phút tưởng niệm người đã khuất. Daily Mail của Anh cho biết vào năm ngoái, khi xảy ra tai nạn máy bay khiến hầu hết các cầu thủ CLBChapecoense (Brazil) thiệt mạng thì họ đã được chứng kiến cảnh các cầu thủ của Ả Rập Saudi dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân trước khi đá giao hữu với Barcelona. Nhưng trận đấu đó, khán giả người Ả Rập cũng ngồi trên khán đài chứ không đứng dậy hành động như cầu thủ dưới sân.

Trận Al Ahly - Barcelona năm ngoái

Trận đấu Úc - Ả Rập Saudi kết thúc 3-2 với phần thắng nghiêng về chủ nhà sau những màn rượt đuổi ngoạn mục. Như vậy ở bảng B, cả Nhật, Ả Rập Saudi và Úc đều có 16 điểm (Nhật mới đá 7 trận). Tại vòng loại World Cup khu vực châu Á, 2 đội đầu bảng sẽ có vé đến Nga trong khi đội xếp thứ 3 phải tranh vé vớt.

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra ngày 3.6khi 3 phần tử được giới chức Anh xác định là Hồi giáo cực đoan, đãđiều khiển xe tải tông thẳng vào người đi bộ trên cầu London rồi xuống xe và dùng dao đâm chém loạn xạ tại các nhà hàng gần đó. Vụ này khiến 11 người thiệt mạng gồm 8 nạn nhân (2 Úc, 3 Pháp, 1 Canada, 1 Tây Ban Nha và 1 người Anh) và 3 kẻ khủng bố. Ngoài ra, 42 người bị thương bao gồm 4 cảnh sát.
Sáng 5.6, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố này dù chưa có bằng chứng đây là một vụ khủng bố có tổ chức đứng đằng sau hay chỉ là hành động tự phát.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
25 phút trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cầu thủ Ả Rập không tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố London