12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên đội bóng từng kẹt trong hang Tham Luang sẽ được xuất viện vào ngày 19.7 tới, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn cho biết.

Các cầu thủ nhí Thái Lan tuần sau sẽ ra viện

Cẩm Bình | 15/07/2018, 10:31

12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên đội bóng từng kẹt trong hang Tham Luang sẽ được xuất viện vào ngày 19.7 tới, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn cho biết.

Thông tin đượcBộ trưởng Sakolsatayadorn đưa ra trong buổi họp báo ngày 14.7. Theo Bộ trưởng, sức khỏe lẫn tinh thần của 13 người đang dần hồi phục. Một số em lúc kẹt trong hang sụt đến 5 kg, nhưng nay đã tăng cân và có cảm giác thèm ăn.

Ngoài thông tin về thời gian xuất viện, giới chức Thái còn cho phát một đoạn phim về tình trạng hiện tại của các em. Trong đoạn phim, thành viên của đội bóng thiếu niên đều có vẻ khỏe mạnh, ngồi trên giường bệnh và gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cứu hộ.

Một cậu bé có biệt danh Note, 14 tuổi, phát biểu trong đoạn phim: “Sức khỏe của em lúc này rất tốt. Xin cảm ơn vì đã cứu em”.

Các em tuần sau có thể xuất viện - Ảnh: EPA-EFE

12 cầu thủtrong độ tuổi 11- 16cùng huấn luyện viên đội bóng, ngày 23.6 chỉ dự định đi vào hang Tham Luang để khám phá trong khoảng một tiếng đồng hồ, nhưng mưa lớn đã khiến họ bị mắc kẹt lại hơn 2 tuần. Giới chức Thái Lan, nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, đã nỗ lực tiến hành giải cứu. Chiến dịch cứu hộ kết thúc tốt đẹp vào tối 10.7, 13 người đều được đưa ra ngoài an toàn.

Các em gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cứu hộ - Ảnh: EPA-EFE

Tuy vấn đề sức khỏe của 13 thành viên đội bóng đã không còn là điều phải lo ngại, nhưng sắp tới họ phải đối mặt với một thử thách khác, chính là sự chú ý lớn khi trở về nhà. Hollywood đã ngỏ ý muốn làm phim về câu chuyện giải cứu này.

Theo Bộ trưởng Sakolsatayadorn: “Chúng tôi cần giúp các em và gia đình chuẩn bị trước sự chú ý mà họ nhận được”. Ông khuyến cáo người nhà không nên tiếp nhận phỏng vấn của phương tiệntruyền thông, để tránh đem lại tác động tiêu cực đến tinh thần các thiếu niên.

“Mọi người đã cùng nhau đưa lũ trẻ ra ngoài. Chúng ta lúc trước hợp tác rất tốt và bây giờ nên tiếp tục như vậy, giúp các em hồi phục về thể chất lẫn tinh thần”, Bộ trưởng Sakolsatayadorn nhấn mạnh.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan
Thái Lan thảm bại, mất quyền tự quyết tại giải U.23 châu Á
Đội trẻ Thái Lan sau khi bất ngờ thắng Iraq 2-0 tại lượt ra quân đã hứng chịu thất bại nặng nề trước Ả Rập Saudi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cầu thủ nhí Thái Lan tuần sau sẽ ra viện