Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã tuyên bố ông sẽ tái tranh cử một nhiệm kỳ nữa trong cuộc bầu chọn tổng thống vào năm 2020, theo Mail on Sunday.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tái tranh cử

Hà Ngọc Bách | 15/07/2018, 09:23

Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã tuyên bố ông sẽ tái tranh cử một nhiệm kỳ nữa trong cuộc bầu chọn tổng thống vào năm 2020, theo Mail on Sunday.

          

Tổng thống Donald Trump nói rằng ông tái tranh cử là vì "mọi người đều muốn" và không có ứng cử viên đảng Dân chủ nào có thể thắng ông.

Cụ thể, khi được nhà báo Anh Piers Morgan hỏi có tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 không, ông Trump đĩnh đạc trả lời: "Ồ, tôi có ý định nghiêm túc. Dường như tất cả mọi người đều muốn tôi làm vậy".

Ông Trump cũng nhấn mạnh, ông tin rằng không có đối thủ nào của phía Đảng Dân chủ có thể đánh bại ông trong lần tái cử vào năm 2020 cả.

"Tôi chẳng thấy một ai. Tôi biết tất cả họ và tôi không thấy ai (có khả năng) cả", ông Trump nói.

Theo Reuters, cuộc phỏng vấn trước khi ông Trump tới Phần Lan để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng có nhiều chi tiết thú vị khác. Ví dụ như ông Trump đã vi phạm nghi thức Hoàng gia Anh khi tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện của ông với Nữ hoàng Elizabeth về vấn đề Brexit.

"Tôi có, và nữ hoàng đã đúng - đó là một vấn đề phức tạp. Tôi nghĩ không ai có thể tưởng tượng được nó có thể phức tạp đến thế nào. Mọi người đều nghĩ rằng "Ồ - chuyện đó thật đơn giản. Chúng ta tham gia hay không tham gia hay hãy xem chuyện gì sẽ xảy ra"", ông Trump nói.

Ngoài chuyện tiết lộ cuộc nói chuyện với Nữ hoàng Anh, ông Trump còn ca ngợi bà: "Nữ hoàng là một người phụ nữ xuất chúng. Bà ấy sắc sảo, xinh đẹp. Khi tôi nói xinh đẹp, đó là vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài. Một người phụ nữ tuyệt đẹp".

Trong chuyến thăm nước Anh sau cuộc họp thượng đỉnh NATO, ông Trump nói với Thủ tướng Anh Theresa May rằng, những chỉ trích của ông với bà trước kia là do "tin giả" và hứa hẹn xây dựng một hiệp định thương mại song phương với Anh ngay sau khi nước này rời Liên minh châu Âu vào tháng 3.2019. 

Ông Trump cũng nói vẫn còn là quá sớm để nói về kết quả của cuộc hội nghị với Tổng thống Putin, sắp diễn ra vào ngày 16.7 tới.

Ái Vi (theo Reuters)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tái tranh cử