Nếu đang thắc mắc vì sao điện thoại nhanh hết pin, bạn nên áp dụng các thủ thuật trong bài này để cải thiện phần nào thời lượng pin cho điện thoại.

Các chiêu tiết kiệm và tránh chai pin điện thoại

Một Thế Giới | 15/02/2014, 17:56

Nếu đang thắc mắc vì sao điện thoại nhanh hết pin, bạn nên áp dụng các thủ thuật trong bài này để cải thiện phần nào thời lượng pin cho điện thoại.

1. Tinh chỉnh hệ thống

Độ sáng màn hình cao, bật 3G, Bluetooth thường xuyên là những nguyên nhân gây hao pin dễ nhận thấy nhất. Do vậy, khi không có nhu cầu sử dụng các kết nối này, bạn nên tắt chúng đi.

- Chỉnh độ sáng màn hình: Điện thoại có màn hình càng lớn và có độ sáng càng cao thì sẽ gây hao pin nhiều. Mặc định, hầu hết mọi thiết bị đều có sẵn chế độ tự điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường xung quanh (Automatic brightness). Dù vậy, để tiết kiệm tối đa, bạn nên tự điều chỉnh độ sáng xuống mức vừa phải để tiết kiệm pin mà vẫn dễ theo dõi những nội dung hiển thị trên màn hình.

Trên thiết bị Android, bạn vào Settings > Display > Brightness, bỏ chọn tại dòng Automatic brightness rồi kéo thanh trượt để tăng/giảm độ sáng theo ý muốn.

Cac chieu tiet kiem va tranh chai pin dien thoai

- Kiểm tra sóng di động: Khi ở những nơi có sóng điện thoại yếu, thiết bị sẽ hao pin hơn bình thường vì hệ thống sẽ liên tục dò tìm sóng. Để kiểm tra xem sóng ở khu vực đang ở có ổn định hay không, bạn vào Settings > Battery, nhấn vào hình biểu đồ tương ứng với mức độ dùng pin phía trên.
Ở màn hình kế tiếp, bạn nhìn vào dòng Mobile network signal. Nếu thanh màu tại dòng đó có màu xanh lá tức là sóng di động tại nơi bạn đứng khá mạnh và ổn định. Nếu thanh này có màu khác, bạn nên chọn một nhà mạng khác có độ phủ sóng rộng hơn.

Cac chieu tiet kiem va tranh chai pin dien thoai

- Tắt các kết nối không dùng đến: Nếu không có nhu cầu dùng đến kết nối Bluetooth, bạn nên tắt Bluetooth đi. Đối với Wi-Fi và 3G, bạn cũng nên tắt nếu không dùng đến trong một thời gian dài. Tuy vậy, đối với nhu cầu cần truy cập Internet nhiều, bạn cứ bật Wi-Fi hoặc 3G thường xuyên, không nhất thiết phải tắt/mở liên tục. Vì tắt rồi kết nối lại Wi-Fi hay 3G có khi còn làm hao pin hơn so với bật thường trực.

- Thay đổi hình nền: Đối với các thiết bị sử dụng màn hình AMOLED, sử dụng hình nền đen sẽ giúp tiết kiệm pin nhiều hơn so với khi dùng hình nền màu trắng hay những màu khác.

2. Quản lý ứng dụng

Một số ứng dụng chạy ngầm cũng gây hao pin mà đôi khi bạn cũng không thể kiểm soát được. Để kiểm tra những ứng dụng nào đang là nguyên nhân gây hao pin, bạn vào Settings > Battery và xem mức độ dùng pin của từng ứng dụng. Các ứng dụng như Skype và Google+ gây tốn pin khá nhiều nên nếu không cần dùng đến, bạn nên gỡ bỏ chúng.

Các thiết bị Android có chế độ tự đồng bộ dữ liệu trên máy với các dịch vụ của Google, ví dụ như đồng bộ Gmail, lịch làm việc (Google Calendar), tự sao lưu ảnh lên Google+,… Nếu bật chế độ tự đồng bộ, hệ thống sẽ tốn pin hơn vì thường xuyên kết nối Internet để đồng bộ dữ liệu.
Để quản lý chế độ tự đồng bộ, bạn vào Settings, chọn Google dưới trường ACCOUNTS. Tương ứng với từng tài khoản Google, bạn chỉ chọn đồng bộ những loại dữ liệu cần thiết nhất.

Cac chieu tiet kiem va tranh chai pin dien thoai

3. Những lưu ý về pin điện thoại

Dưới đây là những điểm mà bạn nên chú ý khi sử dụng điện thoại nhằm giúp bảo quản pin tốt hơn:

- Không dùng điện thoại khi đang sạc.

- Không để điện thoại ở nơi có nhiệt độ quá cao.

- Chỉ dùng pin chính hãng, vì những loại pin không rõ nguồn gốc có thể gây ra cháy nổ rất nguy hiểm.

- Chỉ trừ một số trường hợp cụ thể, bạn nên sạc pin bằng dây cáp thay vì dùng bộ sạc không dây, vì tốc độ nạp pin qua cáp nhanh hơn. Nếu sạc qua bộ sạc không dây, bạn phải đợi đến khi nạp đủ 100% để rút ra.

- Sạc ngay khi điện thoại báo pin yếu, không nên dùng cạn pin. Tuy vậy, để pin hoạt động tốt nhất, cứ sau mỗi 30 lần sạc, bạn nên sử dụng điện thoại đến cạn sạch pin rồi sạc lại.

- Khi không dùng điện thoại trong một thời gian dài, chẳng hạn một tháng, bạn nên để pin còn ở mức khoảng 40% và đặt ở nơi thoáng mát.

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các chiêu tiết kiệm và tránh chai pin điện thoại