Những chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc phải có giấy xét nghiệm vi rút SASR – CoV-2 trước 3 đến 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Các chuyên gia này phải có bảo hiểm y tế quốc tế, hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID-19.

Các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc phải có xét nghiệm COVID-19

25/07/2020, 06:45

Những chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc phải có giấy xét nghiệm vi rút SASR – CoV-2 trước 3 đến 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Các chuyên gia này phải có bảo hiểm y tế quốc tế, hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID-19.

Các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam - Ảnh: PV

Việt Nam xuất hiện ca dương tính với COVID-19 không phải từ nhập cảnh

TP.HCM cảnh báo, nếu không có vắc xin COVID-19 khó có cuộc sống bình thường

Hậu COVID-19, doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc lý tưởng bằng cách nào?

Việt Nam ghi nhận ca mắc COVID-19 mới thứ 413 là thủy thủ người Myanmar

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, chiều tối 24.7, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có công văn đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 cho chuyên gia nhập cảnh Việt Nam làm việc.

Theo Bộ Y tế hiện nay một số chuyên gia nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh vào Việt Nam làm việc có xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2 có xu hướng gia tăng.

Để tạo điều kiện hỗ trợ cho các chuyên gia trên nhập cảnh nhưng đảm bảo thực hiện nghiêm an toàn phòng chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo các đơn vị mời chuyên gia vào làm việc phải xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 bằng kỹ thuật Real time- PCR trong thời gian từ 3 đến 7 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo đó, việc xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 phải thực hiện tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức y tế thế giới.

Các chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam phải có bảo hiểm y tế quốc tế, hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID-19. Đơn vị mời chuyên gia vào làm việc phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời tạo điều kiện cho các chuyên gia hoàn thiện các thủ tục để vào làm việc tại Việt Nam.

Quy định này không áp dụng đối với các chuyên gia đã có vé và sẽ nhập cảnh vào Việt Nam trước ngày 5.8.2020.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế lưu ý các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm các yêu cầu tại Công văn số 2486/ CV- BYT ngày 23.5.2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc hỗ trợ cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh Việt Nam để làm việc.

Hồ Quang

Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc phải có xét nghiệm COVID-19