Dù đến thời điểm này TP.HCM không còn ca mắc COVID-19, nhưng dịch bệnh vẫn đang tiềm ẩn, nguy cơ bùng phát trở lại là rất lớn, nếu không có vắc xin ngừa COVID-19 thì khó có thể có cuộc sống bình thường như trước.

TP.HCM cảnh báo, nếu không có vắc xin COVID-19 khó có cuộc sống bình thường

24/07/2020, 16:59

Dù đến thời điểm này TP.HCM không còn ca mắc COVID-19, nhưng dịch bệnh vẫn đang tiềm ẩn, nguy cơ bùng phát trở lại là rất lớn, nếu không có vắc xin ngừa COVID-19 thì khó có thể có cuộc sống bình thường như trước.

Hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: PV

Việt Nam xuất hiện ca dương tính với COVID-19 không phải từ nhập cảnh

Thêm 4 ca mắc COVID-19 nhập cảnh từ Hàn Quốc và Nga

Việt Nam công bố ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 396 nhập cảnh từ nước ngoài về

Bài học từ đợt bùng phát dịch COVID-19 mới tại Hồng Kông

Trước tình hình Việt Nam đã xuất hiện trở lại ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng, ngày 24.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra khuyến cáo về nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh COVID-19 tại TP.

Theo Trung tâm, nguy cơ dịch bệnh COVID-19 từ nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là rất lớn do dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, nhưng lại xảy ra tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép, trốn cách ly…

“Với thực tế trên, nếu không có vắc xin COVID-19 thì khó có thể có cuộc sống bình thường như trước”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cảnh báo.

Liên quan đến một người đàn ông dương tính với COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng có lịch trình di chuyển, tiếp xúc khá phức tạp tại địa phương này, Bộ Y tế cho biết hiện bệnh nhân này đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng rất nặng, bệnh nhân phải thở máy.

Trước tình hình dịch trên, ThS-BS Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết hiện ngành y tế TP chưa có chủ trương cách ly 14 ngày đối với những người từ Đà Nẵng đến TP.HCM như những người đến từ những quốc gia có dịch COVID-19.

Tuy nhiên, ngành y tế TP.HCM sẽ theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 ở địa phương này, nếu thấy cần thiết, ngành y tế TP sẽ kiến nghị UBND TP cho thực hiện các biện pháp cách ly.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến thời điểm này, tất cả 61 ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đều đã khỏi bệnh và xuất viện, nhưng hiện vẫn còn theo dõi 7 ca xuất viện.

Thành phố đang tiếp tục giám sát giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. Đến thời điểm này, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 2.752 thành viên tổ bay của các chuyến bay quốc tế, trong đó có 2.746 người có kết quả âm tính, 2 người có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), còn lại 4 người đang đợi kết quả.

Hiện TP vẫn còn 251 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 187 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hồ Quang

Bài liên quan
AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây đông máu
Trang Pharmaceutical Technology đưa tin hãng sản xuất AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 có thể gây đông máu, dù trường hợp gặp phản ứng phụ này rất hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cảnh báo, nếu không có vắc xin COVID-19 khó có cuộc sống bình thường