Theo kế hoạch, vòng loại Robocon Việt Nam 2017 khu vực phía Bắc sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1.4 - 5.4.2017 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội).

Các đội Robocon phía Bắc sẽ tranh tài vào đầu tháng 4

Thu Anh | 22/03/2017, 17:41

Theo kế hoạch, vòng loại Robocon Việt Nam 2017 khu vực phía Bắc sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1.4 - 5.4.2017 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội).

Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2017)sẽ được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) vào tháng 8.2017 với chủ đề “The Landing Disc”, lấy cảm hứng từ trò chơi truyền thống “Tosenkyo” của Nhật Bản.

Mục đích của trò chơi không chỉ là ném quạt trúng mục tiêu mà còn phải chú ý tới vị trí của quạt và mục tiêu sau khi ném.Chủ đề cuộc thi xoay quanh tinh thần “Asobi” (chơi - trong tiếng Nhật) cũng là triết lý cơ bản của cuộc thi Robocon,đề cao sự vui vẻ, độc đáo và sự trình diễn các kỹ năng.

Thời điểm hiện tại, khi chỉ còn hơn 1 tuần nữa vòng loại khu vực phía Bắc sẽ chính thức diễn ra, các robot của các đội thi đã cơ bản hoàn thiện. Các nhóm sinh viên thuộc khối ngành công nghệ trên cả nước đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, lên ý tưởng cũng như thử nghiệm các phương án “chơi” cho chú robot của đội mình.

Lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc như Trường đại học Sao đỏ, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội… đều cho rằng chủ đề năm nay khá khó so với mọi năm, đòi hỏi chiến thuật cao, khả năng cản phá lớn giữa các robot.

Để chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại vòng loại khu vực phía Bắc, Trường đại học Công nghiệp Hà Nộiđã tổ chức các cuộc thi Robocon cấp trườngđể tìm ra đội mạnh nhất cũng như củng cố lại kỹ thuật trong từngrobot.

Theo luật thi năm nay, thử thách đặt ra trong cuộc thi ABU Robocon 2017 là những robotphải đặt đượcnhững chiếc đĩa (Flying disc)trên đỉnh hộp sau khi ném trúng mục tiêu lànhững quả bóng chuyền (Beach ball) đặt trên các cột trụ (Spot).

Mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong thời gian tối đa 3 phút giữa hai đội xanh và đỏ. Có tổng cộng 7 cột trụ với chiều cao và đường kính đĩa tròn trên đỉnh cột khác nhau trên sân thi đấu. Trên mỗi đĩa tròn (Spot) là quả bóng chuyền đại diện cho mục tiêu. Robotcủa hai đội chỉ được di chuyển trong khu vực kẻ màu tương ứng ở hai cạnh bên của sân thi đấu, gọi là khu vực ném đĩa (Throwing Area).

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi đội chơi được sử dụng tối đa 50 đĩa được đặt tại khu vực nạp (Loading Area). Đội chơi đầu tiên đặt được đĩa trên cả 7 cột trụ sẽ giành chiến thắng tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu trong 3 phút của trận đấu không có đội chơi nào giành được chiến thắng, đội chơi giành được số điểm cao hơn trong trận đấu sẽ là đội chiến thắng.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đội Robocon phía Bắc sẽ tranh tài vào đầu tháng 4