Khi tình hình COVID-19 đã được kiểm soát tốt, giãn cách xã hội được gỡ bỏ, hoạt động vận tải hành khách được khôi phục, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại tại các địa phương, các hãng hàng không nội địa đã tăng cường giảm giá, mở đường bay mới để kích cầu du lịch hậu COVID-19.

Các hãng hàng không đua nhau kích cầu du lịch hậu COVID-19

btt | 15/09/2020, 12:52

Khi tình hình COVID-19 đã được kiểm soát tốt, giãn cách xã hội được gỡ bỏ, hoạt động vận tải hành khách được khôi phục, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại tại các địa phương, các hãng hàng không nội địa đã tăng cường giảm giá, mở đường bay mới để kích cầu du lịch hậu COVID-19.

Bamboo Airways, Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đồng loạt giám giá vé máy bay, tăng chuyến, mở đường bay mới tới các điểm đến du lịch chưa từng có để đáp ứng nhu cầu hành khách.

Trên trang web của các hãng hàng không, chưa bao giờ hành khách có thể dễ dàng đặt vé các chuyến bay phục vụ du lịch mùa thu với giá hấp dẫn như hiện nay. Giải pháp giảm giá vé kịch sàn so với trước đây và liên tục mở các đường bay mới không chỉ là phương án thu hút hành khách, kích cầu du lịch, mà còn là những phương án đảm bảo, duy trì hoạt động, phục hồi kinh doanh hậu COVID-19 của các hãng hàng không, trong bối cảnh nhiều người e ngại, sợ đi du lịch.

Từ ngày 10.9, Vietnam Airlines và Pacific cũng đã triển khai mở bán vé Tết Tân Sửu 2021 với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 509.000 đồng.chiều (tương đương 960.000 VNĐ.chiều bao gồm thuế, phí) trên các chuyến bay liên danh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách dễ dàng lên kế hoạch mua vé về quê, thăm thân, du lịch... Từ ngày 14.9, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tăng tần suất bay trên 6 đường bay nội địa chặng Hà Nội-Vinh.Quy Nhơn.Tuy Hòa.Nha Trang.Đà Lạt. Pleiku, để đáp ứng nhu cầu du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt và thị trường hàng không nội địa hồi phục nhanh chóng...

Trong khi đó, Bamboo Airways đã đột phá lần đầu tiên kết nối thẳng 3 tỉnh, thành phố miền Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Vinh) với Côn Đảo (Bà Rịa –Vùng Tàu) bằng 3 đường bay thẳng tới điểm du lịch mà hành khách đang có nhu cầu lớn, nhưng đường bay khai thác hạn chế trước đây khi phải bay nối chuyến vào TP.HCM và Cần Thơ. Từ ngày 29.9.2020, Bamboo Airways đưa vào khai 3 đường bay khứ hồi này, với tần suất Hà Nội - Côn Đảo 2 chuyến.ngày, Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo 1 chuyến.ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế. Bamboo Airways cũng lần đầu tiên sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195 cho 3 đường bay này.

Trước đó, Bamboo Airways tung hàng triệu vé Tết các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM với giá từ 99.000 đồng. Để hỗ trợ tối đa hành khách trong giai đoạn đặc thù hiện tại, Bamboo Airways cho phép miễn phí đổi tên và không phụ thu chênh lệch vé bay; được phép đổi tên không giới hạn cho đến trước giờ khởi hành đầu tiên trên vé chỉ 3 giờ…

Chào đón mùa du lịch Thu 2020, Vietjet tung triệu vé với giá chỉ 10.000 đồng. Với thời gian bay được mở rộng, Vietjet mang đến cho người dân và du khách cơ hội lên kế hoạch đi lại trong cả năm 2021 với chi phí hợp lý và ưu đãi 15 kg hành lý ký gửi miễn phí dành cho tất cả hành khách trên toàn mạng bay khắp Việt Nam từ nay tới 28.3.2021, bao gồm cả giai đoạn Tết Nguyên đán, áp dụng cho hành khách mua vé và hoàn tất thanh toán trước 25.10.2020.

Trở lại bầu trời, Vietjet tiếp tục tăng cường kết nối tới Đà Nẵng, bỏ giãn cách trên chuyến bay từ ngày 13.9.2020. Hãng tăng tần suất khai thác các chặng Đà Nẵng – TP.HCM lên 4 chuyến khứ hồi.ngày và Đà Nẵng – Hà Nội lên 3 chuyến khứ hồi.ngày trước khi tiếp tục tăng lên 7-10 chuyến khứ hồi.ngày cho 2 chặng bay trục chính từ tháng 10; đồng thời, khôi phục các đường bay Đà Nẵng – Hải Phòng với tần suất 1 chuyến khứ hồi.ngày; Đà Nẵng – Đà Lạt với 5 chuyến khứ hồi.tuần; Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng – Cần Thơ và Đà Nẵng – Nha Trang với 4 chuyến khứ hồi.tuần.

Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng thông báo nhận đăng ký mua vé vé tập thể tết 2021 cụ thể sau:

1. Nhận đăng ký mua vé tập thể (cả lượt đi và lượt về, mỗi lượt từ 05 vé trở lên) kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày 25.9.2020.

Thời gian dự kiến bán vé: Từ đầu tháng 10.2020

2. Ưu tiên các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội, các đơn vị trong Ngành Đường sắt ...

3. Đơn vị có nhu cầu mua vé xin liên hệ Phòng bán vé tại ga Sài Gòn.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hãng hàng không đua nhau kích cầu du lịch hậu COVID-19