An ninh tại hàng chục rạp chiếu phim được thắt chặt với nghi ngại bạo lực sẽ diễn ra trong các suất chiếu phim ‘Joker’ cuối tuần này.

Các suất chiếu ‘Joker’ tại Mỹ được thắt chặt an ninh

01/10/2019, 11:50

An ninh tại hàng chục rạp chiếu phim được thắt chặt với nghi ngại bạo lực sẽ diễn ra trong các suất chiếu phim ‘Joker’ cuối tuần này.

Joker sẽ được công chiếu vào cuối tuần này - Ảnh: Internet

Rất nhiều rạp tại khu vực Bắc Mỹ đã phải tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn ngừa sự cố có thể diễn ra bất cứ lúc nào khi Joker chính thức công chiếu cuối tuần này.

Không chỉ tăng cường lực lượng bảo vệ, các khán giả xem phim có thể sẽ bị kiểm tra an ninh trước khi vào rạp. Theo Hollywood Reporter, hệ thống Landmark (gồm hơn 50 rạp) yêu cầu khách không được ăn vận giống các nhân vật, mang mặt nạ hay súng giả khi xem Joker. Biện pháp này nhằm tăng cường an ninh, do phim Joker nhiều bạo lực, kể về một kẻ dần trở thành tội phạm điên loạn. Nội dung, lối thể hiện của phim được nhận định là u ám. Những bộ đồ hóa trang có thể giúp kẻ xấu ẩn thân hoặc gây không khí căng thẳng trong rạp.

Nam diễn viên Joaquin Phoenix trong vai Joker - Ảnh: Internet

Một tờ báo quân đội Mỹ đưa tin, chỉ huy quân sự ở Oklahoma đã được cảnh báo về mối đe dọa bạo lực tiềm ẩn khi bộ phim Joker được chiếu. Quân đội Mỹ đề nghị các quân nhân tăng cường an ninh và đề cao cảnh giác để bảo vệ người dân khi đến xem phim. Cảnh báo này được đưa ra sau khi FBI phát hiện những cuộc trò chuyện trên mạng chia sẻ về việc thực hiện lại vụ thảm sát Aurora tại các rạp phim trong ngày công chiếu Joker.

Joker được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76 vào 31.8 và giành giải Sư tử vàng, giải thưởng cao quý nhất của liên hoan. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, đặc biệt là diễn xuất của nam chính Joaquin Phoenix.

Tuy nhiên, bộ phim cũng bị đánh giá là quá bạo lực, dù đã được dán nhãn R (cấm người dưới 17 tuổi). Phim từng làm dấy lên tranh cãi về nội dung kích động bạo lực và các hành vi thù hận. Một số nhà phê bình còn lo ngại, bộ phim có thể kích động những người đang có vấn đề về tâm lý bắt chước sự điên cuồng của Joker.

Tên sát nhân James Holmes đã gây ra vụ thảm sát 12 người thiệt mạng tại Aurora - Ảnh: Internet

Năm 2012, một vụ xả súng đã được thực hiện ở một rạp phim tại Aurora, nơi đang chiếu The Dark Knight Rises. Sau khi làm 12 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương, tên tội phạm tuyên bố hắn là Joker. Để tránh lặp lại thảm họa trên, lực lượng an ninh đã được thắt chặt cho những suất chiếu của Joker sắp tới.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các suất chiếu ‘Joker’ tại Mỹ được thắt chặt an ninh