Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy không dự Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) do chưa có giấy phép phổ biến.

Phim ‘Ròm’ bị rút khỏi LHP Busan

26/09/2019, 11:48

Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy không dự Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) do chưa có giấy phép phổ biến.

Đây là điều đáng tiếc cho Ròm và đạo diễn Trần Thanh Huy - Ảnh: Internet

Cục Điện ảnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch mới ra thông báo xoay quanh việc bộ phim Ròm tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan. Hồi đầu tháng, nhiều tờ báo trong nước đưa tin về việc tác phẩm của đạo diễn Trần Thanh Huy (tên đầy đủ Trần Dũng Thanh Huy) sẽ tham gia tranh giải hạng mục New Currents tại sự kiện điện ảnh Hàn Quốc.

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện ảnh số 62/2006/QH11, phim tham gia liên hoan phim quốc tế, hội chợ phim quốc tế, những ngày phim Việt Nam ở nước ngoài phải có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về điện ảnh hoặc có quyết định phát sóng của người đứng đầu đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình.

Ngoài ra, Cục đề nghị công ty giải trình về việc dự án có người mang quốc tịch nước ngoài tham gia sản xuất mà chưa giám định kịch bản theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HK Film) đã gửi Ròm tới trình duyệt Cục Điện ảnh vào ngày 4.9, và có buổi chiếu thẩm định đúng một tuần sau đó. Như vậy, khi chưa có giấy phép phổ biến phim, hãng HK Film đã gửi thành phẩm tới Hàn Quốc.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn vi phạm thông tư số 11/2011/TT-BVHTTDL hướng dẫn liên quan đến thủ tục hành chính về việc có nhà sản xuất có quốc tịch nước ngoài nhưng không đưa kịch bản thẩm định.

Sau các cuộc làm việc giữa các bên, HK Film cam kết không gửi Ròm tới tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan năm nay dưới mọi hình thức, đồng thời xin phép chỉnh sửa và trình duyệt lại để được cấp Giấy phép Phổ biến phim.

Cũng theo Cục Điện ảnh, tới ngày 23.9, ê-kíp Ròm đã gửi thư tới ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Busan nhằm rút bộ phim khỏi toàn bộ chương trình sự kiện.

Một số hình ảnh trong bộ phim Ròm - Ảnh: Internet

Được xếp vào thể loại tội phạm/bạo lực, Ròm xuất hiện ngay trên trang chính thức của LHP Busan năm nay ở hạng mục New Currents. Phim do đạo diễn nổi tiếng Trần Anh Hùng sản xuất và là tác phẩm đầu tay của Trần Thanh Huy, hoàn thành trong suốt 7 năm. Ròm khai thác mặt tối của cuộc sống giữa Sài Gòn hoa lệ, trong đó nhân vật chính cố gắng kiếm tiền để đi tìm cha mẹ mình, những người đã bỏ rơi cậu khi còn đỏ hỏn.

LHP Busan lần 24 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 12.10. Các phim Việt dự sự kiện là Thưa mẹ con đi (đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh), Bắc Kim Thang (Trần Hữu Tấn), Bí mật của gió (Nguyễn Phan Quang Bình), Anh trai yêu quái (Vũ Ngọc Phượng), đều ở nhánh A Window on Asian Cinema (dành cho phim nổi bật của các nhà làm phim châu Á).

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ‘Ròm’ bị rút khỏi LHP Busan