Ngày 21.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên năm 2016 tại Hà Nội.

Các trường chuyên THPT lần lượt công bố điểm chuẩn lớp 10 tại Hà Nội

Haiyen | 22/06/2016, 12:18

Ngày 21.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên năm 2016 tại Hà Nội.

Theo đó, điểm chuẩn đầu tiên của Trường THPT chất lượng cao Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) với điểm chuẩn là 49,5 điểm. Nhà trường cho biết sẽ ngừng tuyển sinh khi nhận đủ chỉ tiêu. Nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ hạ điểm trúng tuyển.Đây cũng là một trong số ít những trường trung học phổ thông của Hà Nội có tổ chức học bán trú và học sinh học 2buổi/ngày trong suốt cả tuần. TrườngTHPT chất lượng cao Phan Huy Chú là trường chất lượng cao nên mức học phí của trường cũng tương đối cao so với mặt bằng chung của các trường công. Dự kiến, ngày 26.6, trường sẽ tổ chức tập trung các học sinh trúng tuyển. Ngày 28.6, trường sẽ tổ chức khảo sát trình độ tiếng Anh của học sinh lớp 10.

Điểm chuẩn của các trường chuyên vào lớp 10 tại Hà Nội đã được công bố

Năm học này, Hà Nội vẫn dùng phương thức thi tuyển kết hợp xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập, công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.Đơn xét tuyển được tính dựa trên kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS, kết quả thi hai môn Ngữ văn, Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và điểm cộng thêm. Công thức:Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm thi (đã tính hệ số 2) + Điểm cộng thêm.

Tiếp theo là cáctrường chuyên Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây cũng đã lần lượt công bố điểm chuẩn của trường mình, từng bộ môn chuyên mà học sinh thi vào.

Các thí sinh đạt thủ khoa trong kỳ thi THPT các trường chuyên tại Hà Nội

Ngay sau khi một số trường lần lượt công bố điểm chuẩn thì Sở GD-ĐT cũng công bố danh sách 10 thủ khoa có tổng điểm đạt từ 59,5 điểm trở lên. Toàn thành phố Hà Nội có tổng 9 thí sinh đạt 60 điểm trở lên, các thí sinh còn lại đạt top 10 với 59,5 điểm.

Dự kiến vào ngày 23.6, Sở sẽ công bố toàn bộ điểm chuẩn vào các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường chuyên THPT lần lượt công bố điểm chuẩn lớp 10 tại Hà Nội