Những mẹo chiên cá cho chảo không chống dính này chắc chắn sẽ giúp các bạn có những bữa cơm ngon miệng, bổ dưỡng

Cách chiên cá luôn vàng giòn, không bị dính chảo

26/05/2020, 12:11

Những mẹo chiên cá cho chảo không chống dính này chắc chắn sẽ giúp các bạn có những bữa cơm ngon miệng, bổ dưỡng

Cá là thực phẩm cung cấp nhiều Omega-3 và DHA tốt cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ em - Ảnh: Internet

Bề mặt cá phải thấm khô trước khi chiên

Nếu rửa cá xong mà chiên cá ngay thì nước ở bề mặt cá vừa làm bắn dầu lại làm sát chảo. Do đó, trước khi chiên cá, dùng khăn giấy thấm khô toàn bộ bề mặt cá.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Trước khi chiên cá, bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại giòn.

Tẩm chút bột lên cá

Nếu không bôi lòng trắng lên cá, bạn có thể tẩm chút bột. Đầu tiên, sơ chế và làm sạch cá như đánh vảy, bỏ mang cá, cạo màng đen trong bụng cá... Đây là bước quan trọng để khử bớt mùi tanh của quá. Cho cá đã rửa sạch vào bát, thêm chút rượu cho thơm cùng muối và gừng, để trong 10 phút. Điều này giúp cá có vị đậm đà hơn sau khi chiên mà còn làm giảm độ ẩm ở bề mặt da cá, khi chiên cá sẽ đỡ bị dính chảo.

Sau đó, cho cá ra để ráo một chút rồi lăn cá vào đĩa tinh bột để tinh bột bám đều khắp các mặt cá. Cho lượng dầu ăn phù hợp vào chảo, đun nóng dầu ăn (khoảng 70 độ C), rắc một ít tinh bột vào chảo, lắc chảo từ trái sang phải vài lần để tinh bột hòa quyện vào dầu ăn, sau đó cho cá vào nồi, chiên vàng đều hai mặt. Với cách này, cá chiên đảm bảo vàng giòn, không dính chảo.

Sát gừng xuống đáy chảo

Trước khi chiên cá, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi chiên cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Sau khi sát chảo bằng gừng xong, đổ dầu ăn vào, bạn chỉ việc thả cá vào chiên là xong.

Mẹo dùng rượu

Rượu thì có thể dùng rượu nếp hoặc rượu nho chứ dùng rượu gạo bình thường không có tác dụng đâu. Chi tiết cách làm như sau: đun nóng chảo, đổ khoảng 1/4 chén nhỏ rượu vào trước, sau đó cho dầu vào chiên như bình thường.

Với cách này thì mọi người không cần phải dùng nhiều dầu vì cá chắc chắn không bị xát đâu, thành phẩm là những đĩa cá vàng ruộm, giòn tan khiến ai cũng phải chảy nước miếng đấy.

Dùng giấm

Nếu không có rượu nếp hay rượu nho thì các bạn có thể dùng giấm cũng được, cách làm tương tự thôi. Yên tâm cá sẽ không có mùi giấm hay rượu đâu vì trong quá trình chiên chúng đều bay hơi hết rồi.

Mẹo dùng muối

Cách dùng muối này có vẻ nhanh mà đơn giản nhất, các bạn chỉ cần rắc vài hạt muối vào cùng với dầu và chiên cá như bình thường là được. Cá thậm chí không bị xát mà còn không bắn nữa đâu nhé.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
43 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chiên cá luôn vàng giòn, không bị dính chảo