Son môi là vật không thể thiếu với phái nữ. Chỉ cần 1 chút sắc màu trên môi giúp khuôn mặt bạn rạng rỡ hẳn lên. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được 1 loại son ưng ý, phù hợp với làn da thì không phải ai cũng biết được.

Cách chọn son môi

La Hường | 20/08/2016, 22:23

Son môi là vật không thể thiếu với phái nữ. Chỉ cần 1 chút sắc màu trên môi giúp khuôn mặt bạn rạng rỡ hẳn lên. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được 1 loại son ưng ý, phù hợp với làn da thì không phải ai cũng biết được.

Cách nhận biết son có chì hay không

Vì son môi được xài hàng ngày nên bạn gái hết sức cẩn trọng để tránh xảy ra những hệ lụy đáng tiếc. Làm sao để chọn loại son môi tuyệt đối không có chì để bạn yên tâm sử dụng giữa rất nhiều thương hiệu son môi như hiện nay?

Cách rất dễ dàng và nhanh chóng là cho 1 chút son môi lên tay, dùng nhẫn đeo tay bằng vàng chà xát nhiều lần, nếu thấy vết son đỏ chuyển màu đen tức là trong son có chì, bạn tuyệt đối tránh xa loại son này vì chì gây hại cho môi bạn.

Thử son môi như thế nào cho chính xác

Đứng trước rất nhiều loại son môi với nhiều màu bạn rất thích, bạn không thể nào đưa lê môi để thử màu son được vì việc tẩy son trên môi không mấy dễ dàng, chưa kể nếu nhằm son có chì sẽ không tốt.

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên rằng bạn nên tô son ở đầu ngón tay trỏ. Vì theo nghiên cứu, đây là vùng da có màu gần giống với màu môi tự nhiên nhất. Nên sẽ dễ dàng chọn ra màu thích hợp cho môi bạn.

Làm thế nào cho son môi lâu trôi

Có những công việc buộc bạn phải giữ hình ảnh tươi tắn cả ngày. Nhưng hầu hết các loại son môi đều bị trôi đi sau vài tiếng, hoặc sau khi ăn, uống. Có 1 bí quyết cho phái nữ để giữ son lâu trôi màu, đó là dùng phấn trang điểm phủ lên môi 1 lớp mỏng. Sau đó thì bạn mặc sức ăn uống mà không lo son trôi, mất màu khiến bạn mất tự tin trước người khác.

Thêm 1 cách khác cho bạn là dùng giấy thấm môi. Sau khi tô 1 lớp mỏng trên môi, bạn lấy giấy thấm cho hút khô phần môi vừa tô. Sau đó tô lại lần thứ 2. Son sẽ giữ màu lâu bởi lớp tô son lần đầu đã thấm vào môi.

Làm sao để môi luôn có sắc hồng tự nhiên

Một số bạn nữ có môi thâmrất khó khắc phục để có bờ môi hồng hào, mềm và quyến rũ. Nhưng bạn vẫn có quyền mơ một bờ môi như thế khi thực hiện vài thao tác với những loại “mỹ phẩm” tự nhiên như dầu dừa, dầu gấc.

Điều hết sức quan trọng nữa là bạn phải siêng năng tẩy tế bào chết cho môi. Lấy 1/4muỗng cà phê đường, hòa cùng tinh dầu dừa và 1 vài giọt chanh massage nhẹ nhàng lên môi bạn mỗi ngày 1 lần. Cách này giúp môi loại bỏ lớp tế bào chết lâu ngày trên môi.

Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng loại mềm chà xát môi nhẹ nhàng hàng ngày để loại bỏ lớp sừng cứng đầu trên môi.

Thanh Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chọn son môi