Môi nứt nẻ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn cảm thấy đau rát, ăn uống khó khăn. Dưới đây là một số cách dễ dàng và hiệu quả để giữ môi không bị khô và nứt nẻ.

Cách chữa môi khô hiệu quả chị em nên biết

20/07/2020, 18:11

Môi nứt nẻ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn cảm thấy đau rát, ăn uống khó khăn. Dưới đây là một số cách dễ dàng và hiệu quả để giữ môi không bị khô và nứt nẻ.

Hành động liếm môi chỉ càng làm tệ hại tình trạng đôi môi của bạn - Ảnh: Internet

Nắng, gió, thời tiết hanh khô sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và đôi môi của bạn. Chính vì thế, bạn cần phải bổ sung dưỡng chất hoặc sử dụng các biện pháp khác để dưỡng ẩm cho đôi môi.

Cách chữa khô môi nứt nẻ bằng mật ong

Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể sử dụng để dưỡng ẩm cho đôi môi. Hãy thoa mật ong lên môi, để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi. Thực hiện 2 lần/ngày và liên tục trong 1 tuần, bạn sẽ thấy đôi môi mềm mịn thấy rõ đấy!

Thoa dưa chuột

Dưa chuột không chỉ được sử dụng để làm tan bọng mắt, dưỡng da mà nó còn có tác dụng với đôi môi, làm giảm sưng do khô nẻ gây ra.

Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột, chà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi sẽ mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không bị nứt nẻ nữa.

Thoa dầu dừa, dầu ô liu

Đây là những sản phẩm tự nhiên giúp cho môi thêm mềm mại và bớt khô, bong tróc. Vì thế, hãy thoa dầu dừa hoặc dầu ô liu lên môi mỗi ngày từ 2 - 3 lần để môi mềm hơn và bớt cảm giác đau rát khi bị nứt nẻ.

Cánh hoa hồng

Hoa hồng giàu vitamin E - một dưỡng chất rất tốt cho da. Ngoài ra, các chất béo thiết yếu, khoáng chất và vitamin khác có trong cánh hoa hồng giữ cho môi mềm và ẩm ướt.

Bạn hãy dùng những cánh hoa hồng ngâm vào một lượng sữa vừa đủ. Sau đó ngâm trong vòng vài giờ thì làm nát cánh hoa hồng ra, dầm luôn trong sữa để tạo thành dung dịch nước hoa hồng. Thoa dung dịch trên lên môi trước khi đi ngủ.

Lưu ý chăm sóc môi nứt nẻ

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Trái cây và rau xanh có chứa hàm lượng Vitamin C và B rất cần thiết cho một làn da mịn màng. Do đó, bạn có thể bổ sung Vitamin B bằng cách ăn nhiều rau củ như chuối, cà chua, rau dền, đậu xanh, khoai lang…

Không sử dụng son môi chứa chì

Các loại son lì hay son có khả năng giữ màu lâu thường có chứa một lượng nhỏ alcohol. Chúng có thể hút hết lớp dầu trên môi để giúp màu son bám lâu hơn và đây chính là nguyên nhân khiến môi khô nẻ.

Khi đánh son, bạn không nên thoa son trực tiếp lên môi. Thay vào đó, bạn nên thoa một lớp dưỡng môi trước khi tô son khoảng 5 phút để lớp dưỡng có thời gian ngấm vào và bảo vệ môi.

Thường xuyên tẩy da môi chết

Cũng tương tự như làn da, không loại bỏ tế bào chết sẽ khiến đôi môi trở nên sần sùi, khô ráp. Bạn nên tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần để đôi môi luôn căng mịn, hồng hào.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B2

Khi cơ thể thiếu vitamin B2 thì môi sẽ khô và bong tróc hơn. Do đó, bạn nên bổ sung ngay các thực phẩm như rau lá màu xanh đậm, chuối, táo, lê, gan động vật, cá hồi, cá thu, sữa, trứng... để cung cấp nhanh chóng vitamin B2 cho đôi môi không còn bong tróc, nứt nẻ.

Uống nhiều nước

Nạp đủ nước mỗi ngày là cách chống khô môi hiệu quả. Ngoài nước lọc thì bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại trái cây mọng nước như dưa hấu, bưởi, dưa leo, cam, dâu tây, dứa... để vừa đẹp môi vừa đẹp da, đẹp dáng.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chữa môi khô hiệu quả chị em nên biết