Mỡ thừa vùng bụng dễ tích tụ mà lại khó tiêu giảm, từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của không chỉ chị em phụ nữ mà còn cả đấng mày râu. Bên cạnh các phương pháp tập luyện và ăn uống kiêng khem vất vả, có một bài tập mà ai cũng có thể thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, lại không hề tốn kém chi phí gì, đó chính là hít thở sâu.

Bí quyết hít thở sâu để có vòng eo đẹp

13/07/2020, 18:19

Mỡ thừa vùng bụng dễ tích tụ mà lại khó tiêu giảm, từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của không chỉ chị em phụ nữ mà còn cả đấng mày râu. Bên cạnh các phương pháp tập luyện và ăn uống kiêng khem vất vả, có một bài tập mà ai cũng có thể thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, lại không hề tốn kém chi phí gì, đó chính là hít thở sâu.

Chỉ cần hít thở đúng cách thôi cũng đủ giúp bạn có vòng eo đẹp - Ảnh: Internet

Tạo cho mình thói quen đứng thẳng lưng và hóp bụng

Đây là một thói quen ai cũng biết nhưng lại ít ngờ đến hiệu quả bất ngờ của nó. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng thói quen đứng thẳng lưng và hóp chặt bụng thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thường nhanh hơn bình thường.

Giữ tư thế thẳng đứng và hóp bụng sẽ giúp cột sống lưng của bạn khỏe hơn và vùng cơ bụng sẽ được ở trong trạng thái như đang tập thể dục. Điều đó giúp cho vòng eo của bạn thon gọn hơn.

Ngồi thẳng lưng khi làm việc cũng được cho là một thói quen làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Nó sẽ giúp cho mỡ bụng được đốt cháy mạnh mẽ hơn so với việc bạn ngồi cong lưng. Dân văn phòng là ví dụ điển hình cho việc phải ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính.

Nằm hóp bụng

Động tác này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trên giường, hai chân chống xuống sàn. Tiếp theo hãy hít một hơi thật sâu và hóp bụng lại khi thở hết hơi ra, giữ tư thế này trong 10 giây và trở về bình thường. Mỗi lần nằm ngủ hay nghỉ ngơi, cứ lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày để mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Vừa đi bộ vừa hóp bụng

Bài tập này được sáng tạo ra bởi một bác sĩ người Nhật tên là tên là Masashi Kawamura. Bác sĩ đã hướng dẫn cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tức thì.

Bạn chỉ cần vừa đi bộ vừa hít thở một cách đều đặn, nhịp nhàng theo từng bước chân. Khi chân đưa lên trên bạn hãy hít thật mạnh và giữ cho bụng hóp vào và tiếp theo bước chân kia lên thì thở ra để cơ thể thoải mái.

Lời khuyên để có vòng eo “con kiến”

Ăn nhạt hơn: Nhiều chị em thường có thói quen nêm nếm nhiều muối vào thức ăn để cho món ăn đậm đà hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một thói quen để giảm mỡ bụng. Nêm nếm quá nhiều muối trong thức ăn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình loại bỏ chất béo trong mạch máu của cơ thể. Từ đó có thể gây ra tích tụ mỡ trong máu và trong cơ thể.

Chính vì thế, ăn mặn sẽ làm vòng 2 của bạn dễ dàng tích mỡ hơn. Để hạn chế điều này, thay vì ăn quá nhiều món xào hay rán, bạn có thể ăn các món luộc nhiều hơn. Ăn đồ luộc thay vì đồ ăn mặn chính là một thói quen giảm mỡ bụng khá hiệu quả.

Hạn chế những loại đồ ăn tinh bột và chất béo: Tinh bột và chất béo chính là 2 trong số những tác nhân khiến số đo vòng 2 của bạn nhích lên dần đều. Tinh bột làm cơ thể sản sinh ra nhiều hormone insulin, khiến cho cơ thể sinh ra cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt, insulin còn có nhiệm vụ giúp lưu trữ chất béo. Khi bạn ăn quá nhiều tinh bột, chất béo sẽ bị lưu trữ lâu hơn, từ đó khiến tích trữ mỡ tại vùng bụng và một số vùng khác.

Vì vậy, bạn cần lưu ý không ăn quá nhiều thực phẩm chứa quá nhiều chất béo và tinh bột, đặc biệt là những loại thực phẩm chiên rán và đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ.

Thay vì uống các đồ uống có cồn, hãy uống nhiều nước: Trong các loại đồ uống có cồn có chứa các hợp chất làm sản sinh ra nhiều hormone cortisol, một loại hormone gây tích tụ mỡ không có lợi cho vòng 2 của bạn. Nó tương tự như khi bạn bị stress. Đây được xem là một trong những tác nhân phổ biến gây tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng của bạn.

Vì vậy, thay vì uống đồ uống có cồn, hãy uống thật nhiều nước. Đây cũng được xem là một thói quen giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả.

Ăn tối cách ít nhất 4 giờ trước khi ngủ: Nhiều chị em thường truyền nhau rằng không nên ăn trước khi ngủ. Điều này hoàn toàn có cơ sở. Bạn chỉ nên ăn tối trước khi ngủ ít nhất là 4 giờ. Buổi tối là thời điểm cơ thế không cần quá nhiều năng lượng để hoạt động. Vì vậy bạn chỉ nên ăn một lượng thức ăn vừa phải khiến bụng bạn không bị réo lên vì đói thôi!

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết hít thở sâu để có vòng eo đẹp